Đội bóng cũ của Thanh Thúy "lỡ" chức vô địch tại giải bóng chuyền Nhật Bản

Thứ sáu, 06/05/2022 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh đó, cái tên được xướng tên ngôi vô địch ở nội dung nam của giải đấu này cũng đã được xác định.

Mới đây, giải bóng chuyền Kurowashiki Nhật Bản (giải Đại bàng đen) đã kết thúc cách đây không lâu. Đây là giải đấu chính thức cuối cùng kết thúc mùa CLB ở Nhật Bản, tiếp nối giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản (V.League Division 1) vừa rồi. Được tổ chức từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 5 tháng 5, với sự tham gia của hàng chục CLB lớn nhỏ khác nhau. Sau bao loạt trận căng thẳng, 4 cái tên cuối cùng bước vào trận chung kết nam và nữ cũng đã được xác định.

Ở nội dung nữ, PFU BlueCats - CLB mà Thanh Thúy khoác áo mùa vừa rồi, đã bất ngờ tiến vào trận chung kết, đối đầu với Toray Arrows. Mặc dù đối thủ thiếu vắng 4 cái tên trụ cột, thế nhưng vẫn còn đó cái tên Jana Kulan, người vừa đạt danh hiệu "Cầu thủ ghi nhiều điểm nhất giải", do đó Toray Arrows có phần thể hiện tốt hơn trong trận đấu này.

doi-bong-cu-cua-thanh-thuy-lo-chuc-vo-dich-tai-giai-bong-chuyen-nhat-ban
Toray Arrows giành chức vô địch sau khi đánh bại PFU BlueCats trong trận chung kết

Ở set 1, Toray thắng sát nút PFU với tỉ số 26-24. Gần như set đấu này, Toray bị đối thủ dẫn trước, thế nhưng sự xuất sắc của chủ công người Azerbaijan Jana Kulan (34 tuổi) khi bóng đến tay cầu thủ này là có điểm đã giúp Toray lội ngược dòng. Sang set đấu thứ 2, đoàn quân Mèo xanh đã thi đấu chặt chẽ hơn, qua đó giành chiến thắng 25-23. Cái tên Melissa Valdes, 19 tuổi là người thi đấu nổi bật nhất của PFU với những cú tấn công đầy mạnh mẽ. Đặc biệt, đối chuyền Nhật Bản gốc Cuba này đã tạo điểm nhấn với 4 điểm liên tiếp từ những cú giao bóng tấn công.

Bước vào set đấu thứ 3, Kanako Noro đã thi đấu đầy ấn tượng giúp cho Toray vượt qua PFU với tỉ số 25-21. Sang set đấu cuối cùng, mặc dù đã có những thời điểm dẫn trước, thế nhưng Mèo xanh đã không thể giữ được lợi thế, qua đó Toray vượt qua PFU BlueCats với tỷ số 27-25. Qua đó, Toray Arrows đã giành chức vô địch với tỷ số chung cuộc là 3-1.

Trong khi đó, ở chung kết nam là cuộc đối đầu giữa Suntory Sunbirds và JTEKT. Ngôi sao bóng chuyền Nga, Dmitriy Muserskiy tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp, qua đó giúp Suntory vượt qua đối thủ trong 3 set trắng, giành chức vô địch. Trước đó, Muserskiy và các đồng đội cũng đã có chiếc cúp vàng tại V.League Division 1 cách đây không lâu.

doi-bong-cu-cua-thanh-thuy-lo-chuc-vo-dich-tai-giai-bong-chuyen-nhat-ban
Suntory Sunbirds lên ngôi một cách xứng đáng sau khi đánh bại JTEKT trong trận chung kết

Video: Nataliya Goncharova tấn công đầy mạnh mẽ với bước đà có "1-0-2"

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền Thanh Thúy PFU BlueCats
Xem thêm
TIN NỔI BẬT