Quảng cáo

Ba yếu tố giúp Indonesia có thể bảo vệ HCV bóng chuyền nam SEA Games 31

Thứ bảy, 07/05/2022 10:54 AM (GMT+7)

Đội tuyển bóng chuyền nam Indonesia đang vô cùng quyết tâm để có thể lặp lại thành công cách đây 3 năm trong kỳ SEA Games 2022 diễn ra tại Việt Nam.

Cách đây 3 năm trước, tại SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, tuyển bóng chuyền nam Indonesia đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Philippines trong trận chung kết để giành tấm HCV thứ 10 kể từ khi nội dung bóng chuyền nam được đưa vào thi đấu chính thức.

Năm nay, việc bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 31 đối với Indonesia là vô cùng khó khăn khi các đội tuyển trong khu vực đã nghiên cứu nhau vô cùng kĩ lưỡng. Gugi Gustaman, Giám đốc điều hành Trung ương của Hiệp hội Bóng chuyền toàn Indonesia đã chia sẻ về SEA Games lần này: "Gánh nặng của chúng tôi tại SEA Games sẽ khá nặng nề. Bởi vì duy trì thành tích vô địch, đặc biệt trước những đối thủ mạnh trong khu vực thực sự vô cùng khó khăn".

ba-yeu-to-giup-indonesia-co-the-bao-ve-hcv-bong-chuyen-nam-sea-games-31
Indonesia đang quyết tâm bảo vệ HCV bóng chuyền nam tại SEA Games 31

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên đoàn quân của HLV Jeff Jiang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho tấm huy chương vàng tại Đại hội lần này. Đặc biệt, kỳ SEA Games năm nay, Indonesia quyết tâm giành HCV cả 2 nội dung bóng chuyền trong nhà.

1. Sức mạnh của những tuyển thủ thi đấu ở nước ngoài

Có thể nói rằng, tuyển bóng chuyền nam Indonesia là một trong số ít các đội bóng năm nay có rất nhiều vận động viên được cọ xát tại các giải VĐQG mạnh trong châu lục.

Ngôi sao số 1 của đội tuyển, Rivan Nurmulki đang thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản trong màu áo của Nagano Tridents. Tại đây, anh đã được học hỏi kinh nghiệm từ nhiều ngôi sao đẳng cấp quốc tế không chỉ từ Nhật Bản mà còn từ các ngoại binh Ba Lan, Nga hay Canada.

ba-yeu-to-giup-indonesia-co-the-bao-ve-hcv-bong-chuyen-nam-sea-games-31
Rivan Nurmulki đã có 2 mùa thi đấu tại giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản

Nhưng đâu chỉ mỗi Rivan, vẫn có những cái tên Doni Haryono, Rendy Tamamilang, Farhan Halim cũng đã từng thi đấu ở các giải bóng chuyền nước ngoài. Trước khi giải đấu Proliga 2022 diễn ra, các cầu thủ bóng chuyền Indonesia không có giải để cọ xát do ảnh hưởng của đại dịch, vì vậy việc xuất ngoại là điều cần thiết ngay lúc đó. Doni và Rendy đều chơi cho một câu lạc bộ bóng chuyền thi đấu ở giải VĐQG Bahrain hay Farhan Halim đang thi đấu tại giải VĐQG UAE.

2. Tâm thế của những nhà vô địch SEA Games

Nghe có vẻ bất ngờ, nhưng tâm lý phải bảo vệ HCV rõ ràng đang là áp lực đồng thời là động lực của các tuyển thủ Indonesia. 

Năm nay, Jeff Jiang đã triệu tập một loạt tuyển thủ bóng chuyền không chỉ có kinh nghiệm thi đấu mà cả tâm lý vững vàng trong giải đấu Pro League mùa vừa qua. Do đó, ngoài kỹ năng, việc chịu được áp lực trong trận đấu là yếu tố quan trọng tạo nên thành tích tốt.

3. Huấn luyện viên Jeff Jiang

HLV đến từ Trung Quốc nổi tiếng với phong cách huấn luyện chắc chắn và kỷ luật. Nhờ CV đẳng cấp này, cuối cùng liên đoàn Indonesia đã nhờ sự hỗ trợ từ chuyên gia này với mục tiêu giành vàng SEA Games.

ba-yeu-to-giup-indonesia-co-the-bao-ve-hcv-bong-chuyen-nam-sea-games-31
Chuyên gia người Trung Quốc, ông Jeff Jiang là nhân tố có thể giúp Indonesia bảo vệ ngôi vương

Ngay lần đầu dẫn dắt CLB Bogor Lavani, ông đã giúp đội bóng này lên ngôi vô địch. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Jiang có đủ khả năng để điều phối đội hình tốt dù đội bóng phụ thuộc khá nhiều vào các cầu thủ trẻ. NHM cũng kỳ vọng Jeff Jiang có thể truyền những thành công của mình tại Lavani cho đội tuyển quốc gia Indonesia.

Video: Khi hai gã khổng lồ làng bóng chuyền Simon và Muserkiy đối đầu nhau

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng