Cầu mây nữ Việt Nam vô địch thế giới trước kẻ thù "không đội trời chung"

Thứ năm, 28/07/2022 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Tuyển nữ cầu mây nước nhà đã xuất sắc đánh bại Thái Lan trong trận chung kết với tỉ số 2-0 ở nội dung 4 người tại giải cầu mây vô địch thế giới 2022.

Tại năm nay, giải cầu mây vô địch thế giới lần thứ 35 diễn ra tại thủ đô Bangkok (Thái Lan). Lần đầu tiên, nội dung cầu mây 4 người có mặt trong chương trình thi đấu.

Tuyển nữ cầu mây Việt Nam tham dự với 6 cái tên Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Trần Thị Thu Hoài, Nguyễn Thị My, Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thi Thu Trang.

Tuyển nữ cầu mây Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan tại chung kết nội dung 4 người (ảnh: Minh Tân)

Ngay từ vòng đấu loại vòng bảng, các cô gái của cầu mây nước nhà thể hiện sức mạnh áp đảo trước các đối thủ yếu hơn như Campuchia, Pakistan và Malaysia đều với tỉ số 2-0 để bước vào bán kết.

Gặp Hàn Quốc tại bán kết, cầu mây nữ Việt Nam cũng không gặp khó khăn quá nhiều để dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số tương tự 2-0, qua đó vào chung kết một cách thuyết phục.

Đối thủ trong trận chung kết không ai khác chính là Thái Lan, kẻ thù "không đội trời chung" với Việt Nam. Tại kỳ SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5, Thái Lan khẳng định đẳng cấp của mình khi đè bẹp đội chủ nhà trong trận chung kết.

Các cô gái Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh hơn mình (ảnh: Khaosod)

Thế nhưng, kết quả tại giải cầu mây vô địch thế giới lại khiến NHM Việt Nam bất ngờ.

Trong set đấu đầu tiên, các cô gái chúng ta thể hiện quyết tâm rất cao ngay khi bắt đầu vào trận.

Với những cú đá tấn công hiệu quả của Ngọc Yến, Việt Nam giành thắng lợi set 1 với tỉ số 21-15.

Hưng phấn dâng cao, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thi đấu đầy quật cường. Tuy nhiên, Thái Lan không muốn để mất danh hiệu trên chính sân nhà của mình.

Tỉ số trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan

Cả hai đội liên tục đáp trả liên tục với những màn ăn miếng trả miếng. Khi tỉ số đang là 22-21 nghiêng về Việt Nam, đối thủ từ Thái Lan có cú đá rúc lưới, qua đó Việt Nam chiến thắng chung cuộc 23-21.

Thắng lợi 2-0 trước Thái Lan ngay trên chính sân nhà của đối thủ, tuyển cầu mây nữ Việt Nam lên ngôi ở nội dung 4 người tại giải vô địch thế giới thứ 35.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
cầu mây cầu mây nữ cầu mây Việt Nam giải cầu mây vô địch thế giới cầu mây nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT