'Hoàng tử trượt băng' Hanyu Yuzuru giã từ sự nghiệp ở tuổi 27

Thứ ba, 19/07/2022 17:16 PM (GMT+7)
A A+

Tuy nhiên, ngôi sao trượt băng vĩ đại nhất lịch sử vẫn sẽ hoạt động theo tư cách là vận động viên trượt băng chuyên nghiệp tại các sự kiện biểu diễn.

Mới đây, ngôi sao làng trượt băng thế giới, Hanyu Yuzuru, người được xem là "quốc bảo" của làng thể thao Nhật Bản đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu.

Hanyu đưa ra thông báo trong một cuộc họp báo ở Tokyo, lần đầu tiên của anh ấy kể từ Thế vận hội mùa đông Olympic Bắc Kinh 2022.

Hanyu Yuzuru trong buổi họp báo vào chiều nay

“Tôi đã quyết định dấn thân vào trượt băng nghệ thuật chuyên nghiệp (professional athelete)”, Hanyu nói. "Tôi không buồn chút nào. Không có nỗi buồn nào cả. Và tôi muốn tiếp tục theo đuổi đam mê của mình".

"Nhưng tôi không còn bị giới hạn trong lĩnh vực thi đấu nữa. Tôi nghĩ bây giờ tôi có thể đưa trượt băng nghệ thuật đến những nơi khác nhau theo những cách khác nhau".

Ngôi sao 27 tuổi vẫn sẽ hoạt động theo tư cách là vận động viên chuyên nghiệp

Hanyu Yuzuru, đã chia tay việc thi đấu theo tư cách "competition athlete" (vận động viên thi đấu để lấy thành tích" để chuyển sang hướng chuyên nghiệp (có nghĩa là chuyển hướng sang làm bình luận viên, huấn luyện viên hay các vận động viên biểu diễn trong ice show).

Anh được xem là vận động viên trượt băng nghệ thuật nam vĩ đại nhất mọi thời đại, với hàng loạt giải thưởng danh giá. Ngôi sao trượt băng 27 tuổi này có 2 tấm HCV Olympic (2014, 2018) với hai chức vô địch thế giới (2014, 2017).

Anh được xem là vận động viên trượt băng nghệ thuật nam vĩ đại nhất mọi thời đại

Ngoài ra, Hanyu còn có 4 chức vô địch liên tiếp tại World Grand Prix từ mùa giải 2013-14 đến 2016-17 và 6 chức vô địch quốc gia bao gồm cả năm ngoái, nơi mà anh đã giành được tấm vé tham dự Olympic Bắc Kinh 2022.

Điểm cao nhất trong sự nghiệp của "hoàng tử trượt băng" là tại Skate Canada vào năm 2019, khi Hanyu xuất sắc đạt được 322,59 điểm.

Hanyu Yuzuru được xem là "quốc bảo" của đất nước Nhật Bản

Không chỉ có một sự nghiệp vĩ đại, anh được người dân Nhật Bản xem là huyền thoại sống khi cống hiến hết mình cho thể thao Nhật Bản. Trong tất cả các giải đấu mà anh tham gia, khán giả luôn trầm trồ theo từng động tác của mình và luôn là vận động viên được cổ vũ nồng nhiệt nhất.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Hanyu Yuzuru trượt băng nghệ thuật hoàng tử trượt băng thể thao Nhật Bản trượt băng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT