Bịt một mắt thi đấu, VĐV điền kinh Pháp vẫn giành chức vô địch

Thứ năm, 30/06/2022 16:57 PM (GMT+7)
A A+

Vận động viên vượt rào người Pháp Wilfried Happio đã giành chức vô địch quốc gia vào cuối tuần mặc dù chạy với băng bịt mắt sau khi bị hành hung 20 phút trước cuộc đua của mình.

Mới đây, VĐV điền kinh Wilfried Happio, 23 tuổi, đang khởi động cho trận chung kết 400 m vượt rào nam tại giải vô địch quốc gia ở Caen, miền bắc nước Pháp đã gặp sự cố bất ngờ.

Cụ thể, ngay khi chỉ còn 20 phút là cuộc đua diễn ra, Happio bất ngờ bị một người lạ mặt tấn công, lãnh nhiều cú đấm vào mặt.

"Có một sự cố lớn trong phần khởi động trước cuộc đua. Ai đó đã nhảy lên người và đánh anh ấy", huấn luyện viên của Happio, Olivier Vallaeys cho biết.

"Một anh chàng nào đó từ đâu lao đến và hỏi anh ta có phải là Wilfried Happio không rồi nhảy lên người Wilfried. Tôi đã cố gắng giữ anh ta lại.

Còn 20 phút trước khi cuộc đua diễn ra, chúng tôi đã sẵn sàng đến khu vực gọi điện.

Wilfried Happio phải thi đấu trong tình trạng bịt một mắt

Chúng tôi rất sốc. Anh ta đã bị bắt và Wilfried vẫn ổn. Nhưng tôi không nói nên lời, đó là hành động gây hấn đơn thuần, đó là tai tiếng. Đây là những phương pháp của một kẻ dã man".

Sau khi Happio vượt qua tất cả các đối thủ và về đích đầu tiên trong khoảng thời gian tốt nhất là 48,57 giây, VĐV 23 tuổi đã giành chức vô địch và có một vị trí trong đội tuyển Pháp cho chức vô địch thế giới vào tháng tới ở Oregon. Ngay khi kết thúc cuộc đua, máu đã chảy từ mũi Happio.

Wilfried Happio sẽ có một vị trí trong tuyển điền kinh Pháp chuẩn bị cho giải vô địch thế giới sắp tới

"Tôi không muốn nói thêm bất kỳ điều gì về (vụ tấn công). Chúng tôi sẽ giao việc đó cho những người có thẩm quyền", Happio chia sẻ. "Cuộc đua khó khăn hơn bình thường vì tôi phải băng một mắt trong lúc thi đấu".

Liên đoàn điền kinh Pháp cho biết một người đàn ông đã bị bắt vì liên quan đến vụ tấn công và bắt đầu cuộc điều tra.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
điền kinh Wilfried Happio điền kinh Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT