Bóng chuyền Brazil đưa ra quyết định lịch sử chưa từng có trên TG

Thứ tư, 02/11/2022 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Brazil (CBV) công bố chính sách đủ điều kiện cho các vận động viên chuyển giới tham dự các giải đấu quốc gia.

Với việc đưa vào hoạt động như một trong những quy định mới của mình, mới đây, Liên đoàn bóng chuyền Brazil (CBV) đã đưa ra quyết định mang tính cách mạng của lịch sử bóng chuyền: Chính thức chấp nhận các VĐV chuyển giới thi đấu các giải đấu cấp quốc gia.

CBV tuân theo các quy tắc đã được Ủy ban Olympic Quốc tế thông qua, nhưng vào cuối năm 2021, tổ chức cao nhất của môn thể thao Olympic đã xác định rằng các quyết định về tính đủ điều kiện sẽ do các Liên đoàn Quốc tế phụ trách, vì mỗi môn thể thao có những đặc điểm cụ thể của nó.

Địa chấn: Bóng chuyền Brazil chính thức cho phép VĐV chuyển giới 212523
Brazil chính thức chấp nhận các VĐV chuyển giới tại các giải đấu quốc gia

Với quyết định của Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế rằng các tổ chức quốc gia sẽ xác định chính sách của riêng họ, CBV đã chuẩn bị các hướng dẫn mới thông qua Hội đồng Y tế của mình.  

“CBV năm nay trở thành Liên đoàn thể thao đầu tiên ở Brazil áp dụng chính sách nội bộ nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và coi trọng sự đa dạng. Chúng tôi muốn củng cố sự hòa nhập, bình đẳng, đối thoại và kiến ​​thức nhằm tạo ra một môi trường lành mạnh cho sự phát triển của bóng chuyền.

Việc Hội đồng Y tế Bóng chuyền đưa ra chính sách này theo con đường này. Chúng tôi đảm bảo việc bao gồm các vận động viên chuyển giới với sự bảo mật của các chỉ số rõ ràng và minh bạch”, Adriana Behar, Giám đốc điều hành của Liên đoàn bóng chuyền Brazil giải thích.

Địa chấn: Bóng chuyền Brazil chính thức chấp nhận VĐV chuyển giới 212524
Tiffany Abreu, VĐV bóng chuyền chuyển giới nổi tiếng ở Brazil

Theo đó, các VĐV chuyển giới sang nữ được yêu cầu khai báo bản dạng giới của họ là nữ, không thay đổi tuyên bố đó trong thời gian tối thiểu là 4 năm. Ngoài ra, cần chứng minh rằng tổng mức testosterone trong huyết thanh thấp hơn 5 nmol/l trong 12 tháng liên tục, duy trì như vậy trong suốt thời gian đủ điều kiện.

Các vận động viên chuyển giới từ nữ sang nam đủ điều kiện thi đấu ở hạng mục nam. Trong cả hai trường hợp, trách nhiệm kiểm soát và báo cáo với các cơ quan kiểm soát chống doping về việc sử dụng hormone thuộc về các vận động viên.

Để tất cả các vận động viên có thể thích nghi, chính sách CBV dành cho vận động viên chuyển giới trong các cuộc thi quốc gia sẽ có hiệu lực sau 12 tháng kể từ khi được công bố, bao gồm cả các cuộc thi đã được tiến hành vào ngày có hiệu lực.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT