Quảng cáo

Người trong cuộc nói gì khi bóng chuyền Nga bị cấm thi đấu quốc tế?

Thứ hai, 31/10/2022 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Hầu hết các HLV và VĐV đều tỏ ra bức xúc khi hai đội tuyển bóng chuyền nam nữ Nga không có cơ hội tranh tài tại vòng loại Olympic Paris 2024.

Trong thời gian qua, một trong những tin tức gây sốc nhất của làng bóng chuyền thế giới là hai đội tuyển nam nữ Nga chính thức bị cấm thi đấu vòng loại Olympic Paris 2024.

Là đối tượng trực tiếp bị ảnh hưởng bởi vụ việc này, hầu hết các HLV đội tuyển cũng như các VĐV đều tỏ ra vô cùng bức xúc trước quyết định từ phía IOC. Hãy xem người trong cuộc suy nghĩ gì sau quyết định khủng khiếp này?

Kẻ trong cuộc nói gì khi bóng chuyền Nga bị cấm thi đấu vòng loại Olympic? 211533
Bóng chuyền Nga bị cấm thi đấu vòng loại Olympic Paris 2024 diễn ra vào năm sau

Nataliya Goncharova: "Đây là quyết định xúc phạm tới chúng tôi"

Nữ thần bóng chuyền Nga tỏ ra không phục trước quyết định này từ phía IOC: "Với tư cách là một cầu thủ của đội tuyển quốc gia Nga, tôi có thể nói rằng đây là một quyết định xúc phạm đối với chúng tôi.

Kẻ trong cuộc nói gì khi bóng chuyền Nga bị cấm thi đấu vòng loại Olympic? 211540
Đối chuyền số 1 tuyển nữ Nga Nataliya Goncharova

Đặc biệt với các cầu thủ trẻ, đây là một tổn thất lớn. Việc tham gia vào các cuộc thi quốc tế, Thế vận hội Olympic là rất quan trọng đối với họ, nơi bạn có thể có được những kinh nghiệm to lớn mà bạn không thể có được tại các cuộc thi trong nước.

Là vận động viên, chúng tôi không thể thay đổi bất cứ điều gì. Bây giờ chúng tôi đang dốc toàn lực cho chức vô địch Nga và Cúp quốc gia Nga".

Maxim Mikhaylov: "Đây không còn liên quan đến thể thao nữa mà cả chính trị"

Chia sẻ về việc bị cấm thi đấu, đối chuyền số 1 bóng chuyền nam Nga, nhà vô địch Olympic 2012, Maxim Mikhaylov nói rằng:

Kẻ trong cuộc nói gì khi bóng chuyền Nga bị cấm thi đấu vòng loại Olympic? 211534
Ngôi sao xuất sắc bậc nhất của bóng chuyền nam Nga Maxim Mikhaylov

“Tất nhiên, tôi có thái độ không tốt với việc này, đây không còn là một môn thể thao nữa mà là chính trị. Với các cầu thủ khác của đội tuyển quốc gia Nga, tất cả đều suy nghĩ về một án treo giò có thể xảy ra và cho rằng việc Nga bị cấm thi đấu không dựa trên cơ sở thể thao là thiếu công bằng".

HLV trưởng tuyển nữ Zoran Terzic: "Đây là quyết định ngu ngốc và vô nghĩa"

HLV trưởng tuyển bóng chuyền nữ Nga Zoran Terzic tỏ ra bức xúc: "Vòng loại Olympic chỉ còn một năm nữa. Hãy hy vọng tình hình sẽ bình thường trở lại. Cơ hội tham gia của chúng tôi vẫn còn. 

Kẻ trong cuộc nói gì khi bóng chuyền Nga bị cấm thi đấu vòng loại Olympic? 211535
HLV trưởng hiện tại của đội nữ Zoran Terzic

Tôi chỉ nghĩ về thể thao và không tham gia vào chính trị. Nhưng đây chỉ là sự ngu ngốc và vô nghĩa - không cho phép các vận động viên tham gia thi đấu tại Thế vận hội và các cuộc thi quốc tế. Họ luôn nói rằng thể thao phải đoàn kết.

Nhưng trên thực tế, mọi thứ lại ngược lại, chính trị quyết định rất nhiều. Chúng tôi thực sự hy vọng rằng mọi thứ sẽ sớm kết thúc và IOC sẽ cho chúng tôi thi đấu. Chúng tôi thực sự muốn đến Thế vận hội Olympic".

Evgeniya Startseva cảm thấy buồn trước quyết định của IOC

Cây chuyền hai của tuyển nữ, Startseva cảm thấy thất vọng khi đội bóng của cô không được thi đấu quốc tế: "Rất buồn. Chúng tôi sống mỗi ngày với hy vọng rằng lệnh cấm này cuối cùng sẽ kết thúc và chúng tôi sẽ có thể tranh tài như trước đây.

Kẻ trong cuộc nói gì khi bóng chuyền Nga bị cấm thi đấu vòng loại Olympic? 211536
Cây chuyền hai sinh năm 1989 Evgeniya Startseva

Không có đội tuyển quốc gia, không có giải đấu quốc tế, trình độ bóng chuyền ngày càng chênh lệch, là điều rất đáng buồn. Tôi hy vọng rằng tất cả những điều này sẽ sớm kết thúc, và chúng tôi sẽ vẫn được phép tham gia các cuộc thi quốc tế".

HLV trưởng tuyển nam Konstantin Bryansky: "Tôi tin rằng đội tuyển của chúng tôi xứng đáng tham dự các giải đấu quốc tế"

Tôi tin rằng đội tuyển của chúng ta đã xứng đáng và xứng đáng tham dự các giải đấu quốc tế, trong đó có Olympic. Thứ nhất, chúng tôi là đội dẫn đầu về bóng chuyền, thứ hai là phải tuân thủ nguyên tắc thể thao.

Kẻ trong cuộc nói gì khi bóng chuyền Nga bị cấm thi đấu vòng loại Olympic? 211537
HLV trưởng hiện tại của tuyển nam Konstantin Bryansky

Hiện nay có quá nhiều mối liên hệ với chính trị, các nguyên tắc cơ bản của phong trào Olympic đang bị vi phạm. Các vận động viên phải thi đấu. Bây giờ chúng ta không nên khuất phục và hãy coi trọng quyết định này. Chúng tôi nhìn về tương lai với sự lạc quan".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo