Quảng cáo

Tương lai bóng chuyền Nga tỏa sáng, hạ đẹp đội bóng số 1 thế giới

Chủ nhật, 30/10/2022 19:36 PM (GMT+7)
A A+

Sự tỏa sáng của Arina Fedorovtseva giúp Fenerbahce đánh bại VakifBank để giành chiếc cúp đầu tiên sau 5 năm trắng tay.

Trong tối qua (29/10), làng bóng chuyền thế giới đổ dồn cho trận chiến hấp dẫn giữa Fenerbahce và VakifBank. Đây là trận đấu mà ai giành chiến thắng sẽ có chức vô địch Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ và là chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải.

Vì lẽ đó, cả hai đội đều vô cùng quyết tâm và thi đấu hết mình. Mùa giải năm ngoái, Fenerbahce đều thua VakifBank ở những trận chiến sống còn và để vuột mất rất nhiều chiếc cúp, thế nhưng trận đấu này, lịch sử không còn lặp lại.

Tương lai bóng chuyền Nga tỏa sáng, hạ đẹp đội bóng số 1 thế giới 211139
Fenerbahce đã không để lịch sử lặp lại khi có chiến thắng ngọt ngào trước VakifBank

Đội bóng được mệnh danh là "kẻ về nhì" mùa giải năm ngoái khởi đầu tốt hơn khi liên tục dẫn trước. Tài năng trẻ 18 tuổi đến từ nền bóng chuyền Nga Arina Fedorovtseva thi đấu quá xuất sắc khi toàn diện từ cả tấn công lẫn phát bóng.

Trong khi đó, bên kia lưới, do hầu hết là những ngôi sao vừa mới kết thúc giải bóng chuyền vô địch thế giới cách đây không lâu nên lối chơi chưa thực sự kết dính, cầu chủ công đối với Gabi là một vấn đề, chuyền hai yếu kém và phân phối bóng không thực sự hợp lý.

Tương lai bóng chuyền Nga tỏa sáng, hạ đẹp đội bóng số 1 thế giới 211141
Búp bê Nga Arina Fedorovtseva có trận đấu tuyệt vời và cô gái 18 tuổi giành danh hiệu MVP của trận

Mặc dù đội bóng số 1 thế giới có sự bổ sung "quái vật bóng chuyền Ý" Paola Egonu, tuy nhiên đối chuyền 23 tuổi mắc khá nhiều lỗi dù cô chính là VĐV ghi điểm nhiều nhất trên sân.

Với Fenerbahce, việc đưa cây chuyền hai số 1 của Brazil, Macris Carneiro là điều vô cùng đúng đắn khi lối chơi của đội bóng này được cải thiện rõ rệt. Các cầu công dưới bàn tay của ngôi sao 33 tuổi thi đấu với hiệu suất tối đa.

Lấn lướt từ lối chơi cho đến tinh thần thi đấu, Fenerbahce đã đánh bại đội bóng số 1 thế giới VakifBank sau 3 set để lên ngôi tại Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ. Đây cũng là chiếc cúp đầu tiên của đội sau 5 năm trắng tay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT