Dàn hot girl Quảng Bình 'gây bão' làng bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ hai, 31/10/2022 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Điều bất ngờ là cả 3 cô gái xứ Quảng đều đang cùng khoác áo chung 1 CLB và chinh chiến toàn bộ các giải đấu quốc tế trong năm nay.

Kết thúc mùa giải quốc tế 2022, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đạt nhiều thành tích lớn: Bảo vệ HCB SEA Games trên sân nhà, lọt top 4 AVC Cup 2022 và giành bạc tại ASEAN Grand Prix 2022.

Đây được xem là bước tiến vô cùng đáng trân trọng khi cả đội đã không thể tham dự các giải đấu quốc tế trong vòng 3 năm qua. Đặc biệt, những thành công kể trên đều có sự góp sức từ bộ 3 Lâm Oanh - Kiều Trinh - Nguyệt Anh.

Bộ ba sao bóng chuyền Quảng Bình đang là trụ cột của tuyển nữ Việt Nam

Điều đặc biệt ở đây chính là cả ba cô gái đều đến từ quê Quảng Bình và hiện đang khoác áo đội bóng quân đội BTL Thông tin.

Đoàn Thị Lâm Oanh (1998, chuyền hai)

Có thể xem là cây chuyền hai số 1 của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hiện tại, phong cách thi đấu của Lâm Oanh có phần khiến khán giả nhớ tới đàn chị Linh Chi ngày xưa: nhảy chuyền tốc độ, xây dựng lối chơi chiến thuật đầy biến hóa.

Dàn gái xinh Quảng Bình khuấy đảo làng bóng chuyền nữ Việt Nam 211675
Lâm Oanh sở hữu lối chuyền tốc độ và biến hóa, khiến khán giả nhớ tới bóng dáng của đàn chị Linh Chi ngày xưa

Với chiều cao ấn tượng 1m77, cô gái quê Quảng Bình thuộc top những cây chuyền hai có chiều cao ấn tượng của tuyển quốc gia. Chắc chắn rằng, trong tương lai, Lâm Oanh sẽ ngày càng hoàn thiện hơn, cải thiện vấn đề tâm lý trong các trận đấu lớn đưa CLB và đội tuyển ngày càng vươn xa.

Phạm Thị Nguyệt Anh (1998, chủ công)

Bắt đầu sự nghiệp khá muộn (15 tuổi), tuy nhiên với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Nguyệt Anh đã tiến bộ nhanh chóng và xuất sắc có tên trong đội hình chính của BTL Thông tin.

Dàn gái xinh Quảng Bình khuấy đảo làng bóng chuyền nữ Việt Nam 211676
Nguyệt Anh chính là trụ cột hàng sau từ CLB cho tới đội tuyển

Thi đấu ban đầu ở vị trí đối chuyền, thế nhưng chấn thương đã khiến cô nàng có chiều cao nhỏ bé 1m74 phải tạm dừng việc thi đấu. Trải qua khoảng thời gian để lấy lại phong độ, giờ đây Nguyệt Anh là trụ cột không thể thiếu của BTL Thông tin.

Khả năng tấn công không thực sự sắc sảo, thế nhưng nhờ khả năng bước 1 và phòng thủ chắc chắn, từ vị trí dự bị tại SEA Games 31, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã đưa Nguyệt Anh lên vị trí đấu chính và có màn trình diễn không tệ.

Hoàng Thị Kiều Trinh (2001, đối chuyền)

"Thần đồng bóng chuyền" Kiều Trinh được xem là người thừa kế xứng đáng của đàn chị Phạm Thị Yến và hiện đang là cây ghi điểm số 1 của BTL Thông tin.

Dàn gái xinh Quảng Bình khuấy đảo làng bóng chuyền nữ Việt Nam 211677
Kiều Trinh được xem là một trong những đối chuyền xuất sắc nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam từ trước tới nay

Gây sốt từ các giải trẻ trong nước, Kiều Trinh đã nắm bắt cơ hội khi đàn chị Nguyệt Anh bị chấn thương để trở thành đối chuyền số 1 của đội hiện tại.

Toàn diện ở cả khâu tấn công lẫn phòng thủ, ngôi sao sinh năm 2001 với chiều cao khá khiêm tốn 1m75 vẫn đang tiến bộ từng ngày, xứng đáng là cây ghi điểm chính của đội tuyển quốc gia bên cạnh Thanh Thúy.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT