Quảng cáo

VFF lên tiếng, ĐT Việt Nam chắc chắn có lợi thế cực lớn tại AFF Cup?

Thứ tư, 20/07/2022 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Theo VFF, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 1 ở AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đang đứng trước nguy cơ rơi xuống nhóm hạt giống số 2 tại AFF Cup 2022. Điều này có thể khiến cho "Rồng vàng" sớm phải đụng độ với Thái Lan ngay từ vòng bảng khi đoàn quân của HLV Polking chắc chắn là hạt giống số 1 với 2 lần vô địch ở 3 kỳ AFF Cup gần nhất.

Theo phát biểu của Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan - Pathit Suphaphong, việc xác định nhóm hạt giống sẽ phụ thuộc vào thành tích ở 3 kỳ AFF Cup gần nhất. Vì thế nếu xét theo trường hợp này, chưa rõ ĐT Việt Nam hay Indonesia sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 2 khi "Garuda" cũng có 2/3 lần vào chung kết.

Tuy nhiên theo chia sẻ của một quan chức LĐBĐ Việt Nam (VFF) với Tiền Phong, việc xác định nhóm hạt giống dựa vào thành tích ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất. Nếu theo thông lệ cũ, ĐT Việt Nam chắc chắn ở nhóm hạt giống số 1 và hiện tại AFF cũng chưa đề cập về cách xác định hạt giống mới.

[Downloader.la]-62d791efa1fd6
Theo cách tính cũ, ĐT Việt Nam và Thái Lan vẫn nằm ở nhóm hạt giống số 1

AFF Cup 2022 dự kiến sẽ được tổ chức từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 12. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ được tổ chức ở Bangkok (Thái Lan) vào tháng 8. Nếu xét theo cách tính thành tích ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất, ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 với mỗi đội 1 lần lên ngôi vô địch.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF sẽ đáo hạn vào cuối năm 2022. Hiện chưa rõ đôi bên sẽ tiếp tục gia hạn hay không nhưng đây sẽ là giải đấu quan trọng và duy nhất của ĐT Việt Nam trong năm nay. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng từng chia sẻ rất mong muốn cùng ĐT Việt Nam lên ngôi ở AFF Cup 2022 sau khi đã bị Thái Lan loại ngay từ vòng bán kết ở AFF Cup 2021 trước đó.

Ở AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam cùng Thái Lan đều nằm ở nhóm hạt giống số 1. Tuy nhiên khi kết thúc giai đoạn vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có được vị trí thứ 2 khi bằng điểm nhưng kém Indonesia ở chỉ số phụ. Chính vì thế ĐT Việt Nam đã sớm đụng độ "Voi chiến" ngay từ bán kết.

Được EAFF chào đón, bóng đá Indonesia sắp rời khỏi Đông Nam Á?

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Việt Nam AFF Cup VFF Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT