Quảng cáo

Được EAFF chào đón, bóng đá Indonesia sắp rời khỏi Đông Nam Á?

Thứ tư, 20/07/2022 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch PSSI cho biết EAFF đang sẵn sàng chào đón Indonesia nếu như quyết định rời khỏi LĐBĐ Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

Bị LĐBĐ Đông Nam Á "ngó lơ" đơn khiếu nại ở giải U19 ĐNÁ 2022, Indonesia đang tỏ rõ quyết tâm trong việc rời khỏi AFF để gia nhập một liên đoàn bóng đá khác. Trong đó LĐBĐ Đông Á (EAFF) được cho sẽ là điểm đến lý tưởng của Indonesia nếu như họ quyết tâm rời khỏi khu vực Đông Nam Á.

Thông tin này đã được chính Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan tiết lộ: "Chúng tôi đã nói về ý định gia nhập EAFF thông qua tổng thư ký của họ. EAFF khẳng định rất vui nếu chúng tôi gia nhập và sẽ có những phản hồi tiếp theo qua tổng thư ký của chúng tôi.

Tuy nhiên PSSI vẫn phải có những sự bàn bạc kỹ lưỡng thông qua các buổi thảo luận của các thành viên. Chuyện này Indonesia chưa thể quyết định ngay được mà cần phải phân tích ưu và nhược điểm rõ ràng. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều tới tương lai bóng đá Indonesia".

mochamadiriawan35-5-22-1651747556547-_1_
Chủ tịch PSSI khẳng định EAFF đang sẵn sàng chào đón Indonesia

LĐBĐ Đông Á (EAFF) hiện tại có 10 quốc gia thành viên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Mông Cổ, Guam, Quần đảo Bắc Mariana, Hồng Kông và Ma Cao. LĐBĐ Đông Á cũng có giải đấu cấp khu vực là EAFF Cup, tương tự với AFF Cup tại Đông Nam Á.

Tờ Bola cho rằng việc Indonesia gia nhập EAFF sẽ là cơ hội để họ được cọ xát với những đội bóng hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc, điều mà rất khó thực hiện khi còn ở AFF. Ngoài ra tờ nhật báo này còn cho rằng việc Indonesia rời khỏi AFF sẽ là mối họa lớn cho LĐBĐ Đông Nam Á khi mất đi lượng CĐV đông đảo và các giải đấu trong khu vực cũng sẽ mất đi sức hút.

Truyền thông Indonesia cũng không quên khẳng định AFF chắc chắn sẽ không làm ngơ trước kế hoạch gia nhập EAFF của PSSI. Lượng lớn người hâm mộ bóng đá "xứ vạn đảo" đang yêu cầu LĐBĐ Indonesia có lập trường cứng rắn và quyết liệt hơn trong việc chống lại AFF.

Dọa rời LĐBĐ Đông Nam Á, Indonesia vẫn đặt mục tiêu vô địch AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia Đông Nam Á EAFF AFF PSSI
Xem thêm
TIN NỔI BẬT