Quảng cáo

Tiền đạo Hàn Quốc muốn bóng đá Singapore học hỏi Việt Nam

Thứ năm, 21/04/2022 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Kim Shin-wook của Lion City coi sự phát triển của bóng đá Việt Nam là hình mẫu để Singapore học tập.

Tại AFC Champions League 2022, CLB Lion City (Singapore) nằm ở bảng H cùng với Daegu FC, Urawa Reds và Shandong Taishan. Đại diện của Singapore mới đây đã gây bất ngờ khi đánh bại đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Daegu FC với tỷ số 3-0 và tạm thời vươn lên xếp ở vị trí thứ 2.

Chiến thắng này được xem là cơ hội và động lực để Singapore bứt phá trong tương lai. Trả lời phỏng vấn sau trận, tiền đạo Kim Shin-wook của Lion City chia sẻ: "Tôi hy vọng rằng bằng những nỗ lực và phát triển không ngừng, bóng đá Singapore sẽ có thể tiến bộ vượt bậc như Việt Nam.

Họ có các CLB giàu tham vọng và luôn đặt quyết tâm chiến thắng lên hàng đầu. Quan trọng nhất là họ không bao giờ bỏ cuộc.

Dù chúng tôi bị đánh giá tương đối yếu, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu để giành chiến thắng. Mục tiêu của Lion City là vượt qua giới hạn ở Singapore để chứng tỏ khả năng cạnh tranh ở châu Á. Cá nhân tôi muốn đóng góp vào sự phát triển của Lion City nói riêng và bóng đá Singapore nói chung".

[Downloader.la]-626110e94cb0f
Kim Shin-wook đang có phong độ cao tại Lion City

Ở thời kỳ đỉnh cao, Kim Shin-wook từng là tiền đạo chủ lực của ĐTQG Hàn Quốc. Lão tướng sinh năm 1988 từng góp mặt tại VCK World Cup 2018, giành HCV tại ASIAD 2014. Ở cấp độ CLB, Kim Shin-wook từng chơi bóng cho những ông lớn của bóng đá Hàn Quốc như Ulsan Hyundai hay Jeonbuk Hyundai Motors, giành tới 2 chức vô địch AFC Champions League các năm 2012 và 2016.

Chuyển tới Lion City trong những năm tháng cuối sự nghiệp, Kim Shin-wook đang tỏa sáng với 6 bàn sau 7 trận. Chiến thắng Lion City ở lượt trận trước cũng đóng góp vào thành công của các CLB Đông Nam Á tại AFC Champions League 2022 với 10/12 điểm tối đa. 

AFC điều tra dàn xếp tỷ số, sẽ có án phạt nặng với bóng đá Trung Quốc

HIGHLIGHTS HAGL 1-2 Yokohama F. Marinos | Bảng H AFC Champions League (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kim Shin-wook AFC Champions League Lion City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT