Quảng cáo

'Thần đồng' Thái Lan sang Nhật Bản du học, sẵn sàng tiếp bước Chanathip

Thứ bảy, 15/10/2022 16:45 PM (GMT+7)
A A+

Hai cầu thủ Thái Lan là Thawatchai Aocharod và Thanawut Phochai chuẩn bị sang Nhật Bản tập huấn.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, CLB Nongbua Pitchaya đã đạt được thỏa thuận gửi 2 cầu thủ trẻ Thawatchai Aocharod và Thanawut Phochai sang tập huấn tại Shonan Bellmare, đội bóng đang chơi J-League 1. Được biết 2 sao mai sẽ có tổng cộng 2 tuần tập luyện cùng với đội bóng ở Nhật Bản.

Đây cũng là 1 phần trong thỏa thuận hợp tác đào tào trẻ giữa 2 CLB là Shonan Bellmare và Nongbua Pitchaya sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 3 năm. Đây cũng là 2 sao mai trẻ cực kỳ sáng giá của bóng đá Thái Lan đã từng góp mặt ở các cấp độ U19 và thậm chí là U23 của "Voi chiến". 

Ở giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 hồi tháng 2 năm nay, U23 Thái Lan đã ra mắt cầu thủ trẻ nhất của mình chính là Thanawut Phochai (2/12/2005). "Thần đồng" của bóng đá Thái Lan tham dự cấp độ U23 của khu vực Đông Nam Á khi mới chỉ 16 tuổi 2 tháng và đã thi đấu tương đối ấn tượng.

'Thần đồng' Thái Lan sang Nhật Bản du học, sẵn sàng tiếp bước Chanathip 203183
Thawatchai Aocharod và Thanawut Phochai sang Nhật Bản tập huấn

Thanawut Phochai dù mới chỉ 16 tuổi nhưng đã sở hữu chiều cao 1m80, chơi ở vị trí trung phong cắm và được coi là thế hệ tiền đạo mới của bóng đá Thái Lan. Mùa giải 2021/2022, tiền đạo sinh năm 2005 được cho CLB Udon United mượn để đá ở Thai League 2 trước khi trở về đội bóng chủ quản.

Cái tên còn lại là Thawatchai Aocharod, sinh năm 2003 và chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Sao mai này thậm chí còn có xuất phát điểm tốt hơn khi từng là học viên của lò đạo trẻ CLB Leicester City, cùng từng góp mặt ở cấp độ U19 và U23 Thái Lan. Thawatchai Aocharod khiến cho rất nhiều người liên tưởng tới ngôi sao sáng giá là Thanawat Suengchitthawon, người cũng đang chơi bóng cho Leicester City ở Premier League.

Việc cho các cầu thủ trẻ sang tập huấn cùng với CLB ở Nhật Bản dường như đang là xu hướng chung của khu vực Đông Nam Á. Mới đây, CLB Angkor Tiger FC tại giải VĐQG Campuchia cũng đã gửi 2 cầu thủ trẻ là Han Ty và Ly Sosea đến tập luyện tại học viện CLB Tokushima Vortis.

Đối thủ Pau FC tiết lộ bí mật, cho thủ môn thông tin về Quang Hải

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT