Quảng cáo

Thua Việt Nam, sao trẻ Thái Lan bất ngờ được CLB châu Âu chiêu mộ

Thứ bảy, 15/10/2022 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ trẻ sáng giá của bóng đá Thái Lan bất ngờ gia nhập CLB châu Âu, sau khi thất bại trước Việt Nam ở giải Đông Nam Á vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Thái Lan đang trải qua những tháng ngày u ám với thành tích đáng buồn của các cấp độ ĐTQG, đặc biệt là ở thống kê đối đầu với bóng đá Việt Nam. Chỉ tính riêng trong năm 2022, các đội tuyển xứ chùa Vàng đã thất bại trước Việt Nam ở U16, U17, U19, U23 nam và U18, ĐTQG nữ.

Dẫu vậy, có một chỉ số mà bóng đá Thái Lan vẫn đang nhỉnh hơn Việt Nam khi áp đảo về nhiều cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài. Mới đây, tiếp tục một sao trẻ của "Bầy Voi chiến" có cơ hội được xuất ngoại thi đấu trong màu áo một CLB châu Âu.

Theo đó, cầu thủ thuộc biên chế U19 Thái Lan - Olaxon A Tamba vừa bất ngờ được đội bóng của Serbia là FK Metalac Gornji Milanovac chiêu mộ với bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm từ CLB Chiangmai Uninted. Hiện tại, tiền đạo sinh năm 2003 đã có mặt tại châu Âu để hoàn tất các thủ tục gia nhập đội bóng.

Olaxon A Tamba là cầu thủ mang hai dòng máu Thái Lan - Serbia, từng góp mặt trong đội hình U19 Thái Lan tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022. Ở giải đấu này, chân sút 19 tuổi không thể giúp đội bóng xứ chùa Vàng vượt qua U19 Việt Nam với 1 trận hòa ở vòng bảng và thất bại ở trận tranh hạng Ba.

Thua Việt Nam, sao trẻ Thái Lan bất ngờ được CLB châu Âu chiêu mộ 203072
Cầu thủ U19 Thái Lan Olaxon A Tamba gia nhập CLB châu Âu (Ảnh: FK Metalac)

Với cá nhân Olaxon A Tamba, cầu thủ mang này được đánh giá cao ở khả năng tấn công và đang được định giá 25.000 euro. Với việc gia nhập FK Metalac Gornji Milanovac, cầu thủ của U19 Thái Lan được kỳ vọng sẽ sớm hòa nhập với lối chơi đội bóng châu Âu vì là quê cha.

Các thành tích thua toàn tập của bóng đá Thái Lan trong năm 2022 này trước bóng đá Việt Nam đã tô đậm thêm kỷ lục đáng buồn là đã hơn 5 năm qua ở mọi cấp độ bóng đá trẻ nước này, cũng chưa có trận thắng nào trước kình địch cùng khu vực kể từ SEA Games 2017 đến nay, tờ SMMSPORT và Siamsport cùng lên tiếng.

Ngoài ra, tờ Thairath còn cảnh báo: “Đây không còn là hồi chuông báo động nữa, mà đã là một cuộc khủng hoảng thật sự của bóng đá Thái Lan. Đã đến lúc LĐBĐ Thái Lan phải nhìn lại mình, hoặc phải có sự cải tổ toàn diện mới có thể làm thay đổi thực tại rất tệ hại của bóng đá nước nhà”.

Thái Lan nhận 'tin dữ' từ FIFA, khó tái ngộ Việt Nam ở World Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo