Quảng cáo

Thái Lan nhận 'tin dữ' từ FIFA, khó tái ngộ Việt Nam ở World Cup

Thứ sáu, 14/10/2022 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Thái Lan sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho chặng đường đến World Cup nữ 2023 với phán quyết của FIFA về vòng play-off liên lục địa.

Nghe nội dung bài viết

VCK World Cup nữ 2023 đã xác định được 29 đội đầu tiên giành vé đến Úc và New Zealand vào năm sau. 3 đại diện còn lại sẽ lộ diện sau vòng đấu play-off liên lục địa sẽ diễn ra vào tháng 2/2023, với cuộc cạnh tranh của 10 đội bóng cho 3 tấm "vé vớt" tới đấu trường thế giới.

Đội tuyển nữ Việt Nam và Philippines làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở một kỳ World Cup, cũng là lần đầu tiên khu vực Đông Nam Á có tới 2 đại diện tham dự sân chơi thế giới. Không những vậy, ASEAN có thể tạo kỳ tích khi Thái Lan vẫn còn cơ hội cạnh tranh suất đi tiếp.

Dẫu vậy, cơ hội để ĐT nữ Thái Lan vượt qua vòng play-off liên lục địa là không hề dễ dàng. Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã báo tin buồn với Thái Lan về khả năng tái ngộ Việt Nam ở VCK World Cup nữ 2023.

Cụ thể, FIFA vừa công bố phân hạng hạt giống và phân nhánh thi đấu vòng play-off liên lục địa World Cup nữ 2023 dựa theo BXH FIFA cập nhật mới nhất ngày 13/10. Với việc chỉ giảm 1 bậc xuống hạng 40 thế giới, Đài Loan vẫn xếp trên Thái Lan (41) để được FIFA xếp vào 4 đội hạt giống.

Thái Lan nhận 'tin dữ' từ FIFA, khó tái ngộ Việt Nam ở World Cup  202617
Phân nhánh vòng play-off liên lục địa World Cup nữ 2023 (Ảnh: Asean Football)

4 đội hạt giống, xếp theo thứ hạng FIFA từ cao xuống thấp, chọn mỗi châu lục 1 đội là: Bồ Đào Nha (23, châu Âu), Chile (38, châu Nam Mỹ), Đài Loan (40, châu Á) và Papua New Guinea (50, châu Đại Dương). Các đội hạt giống lần lượt được xếp vào các nhóm A, B, C, D.

Thái Lan bị rơi vào nhóm 6 đội không được xếp hạng hạt giống cùng Paraguay, Haiti, Panama, Cameroon và Senegal. Theo quy định của FIFA, hai đội cùng bảng không được nằm trong cùng một liên đoàn châu lục, do đó, Thái Lan sẽ không thể nằm ở bảng C, D - hai bảng đấu được coi là vừa sức nhất.

Thái Lan nhận 'tin dữ' từ FIFA, khó tái ngộ Việt Nam ở World Cup  202630
Thái Lan gặp khó nếu muốn hội ngộ Việt Nam ở World Cup

Như vậy, Thái Lan chắc chắn sẽ phải vượt qua các đại diện của châu Phi, Nam Mỹ, và CONCACAF trước khi có thể đụng độ "đá tảng" Bồ Đào Nha ở bảng A hoặc Chile ở bảng B. Đây sẽ là thử thách vô vàn khó khăn của đội tuyển Đông Nam Á nếu muốn hội ngộ Việt Nam, Philippines ở World Cup nữ 2023.

Lễ bốc thăm chia bảng vòng play-off liên lục địa World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra vào 17h00 ngày 14/10 tại New Zealand.

Hạt giống chính thức World Cup nữ 2023: Việt Nam tạo điểm nhấn! 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo