Quảng cáo

'Nhà vua Đông Nam Á' cử 2 sao trẻ xuất sắc nhất sang Nhật Bản du học

Thứ tư, 12/10/2022 07:48 AM (GMT+7)
A A+

Han Ty và Ly Sosea là 2 cầu thủ Campuchia được cử đến học viện Tokushima Vortis để tập luyện.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, CLB Angkor Tiger FC tại giải VĐQG Campuchia đã gửi 2 cầu thủ trẻ là Han Ty và Ly Sosea đến tập luyện tại học viện CLB Tokushima Vortis tại Nhật Bản vào tháng 10 này. CLB Tokushima Vortis hiện tại đang chơi bóng ở giải J-League 2 của Nhật Bản.

Được biết 2 cầu thủ này đã vượt qua hơn 4000 ứng viên khác dưới 15 tuổi tại Campuchia ở trong dự án "Pocari Sweat Japan Youth Dream Challenge". Đây là chương trình giúp những tài năng trẻ của "những chiến bing Angkor" có thêm cơ hội được tới Nhật Bản tập luyện và phát triển.

Dự án này được tài trợ bởi nhãn hàng POCARI SWEAT hợp tác với CLB ở J-League 2 là Tokushima Vortis và đồng tổ chức bởi CLB Angkor Tiger để tìm ra những cầu thủ xuất sắc nhất dưới 15 tuổi và mang họ đến tập luyện trong 2 tuần tại Nhật Bản.

'Nhà vua Đông Nam Á' cử 2 sao trẻ xuất sắc nhất sang Nhật Bản du học 201435
Han Ty và Ly Sosea có cơ hội tập huấn ở Nhật Bản

Angkor Tiger FC chỉ mới được thành lập từ năm 2015. Hiện tại đội bóng này cũng đang thuộc quyền sở hữu của 1 doanh nhân Nhật Bản là Akihiro Kato. Trong đội hình của Angkor Tiger FC cũng có tới 3/5 ngoại binh là người Nhật Bản gồm Ryota Hayashi, Yudai Ogawa và Joichiro Sugiyama.

Trước đó, LĐBĐ Campuchia đã đạt thỏa thuận hợp tác hợp tác toàn diện với bóng đá Nhật Bản trong nỗ lực trở thành thế lực mới của Đông Nam Á. Theo đó, ĐTQG và các cấp độ trẻ của bóng đá Campuchia sẽ được tạo điều kiện sang Nhật Bản tập huấn thường xuyên. Ngoài ra giải VĐQG Cambodian Premier League cũng được định hướng phát triển theo mô hình của J-League

ĐTQG Campuchia cũng đang được dẫn dắt bởi 1 danh thủ nổi tiếng của Nhật Bản là Keisuke Honda. Ở SEA Games 31 vừa qua, cặp đôi HLV người Nhật Bản là Ryu Hirose và Keisuke Honda đã cùng nhau dẫn dắt U23 Campuchia và giúp đội bóng này có những trận đấu khá đáng khen.

Malaysia nối dài chuỗi thắng 'bất tận' trước Indonesia ở cấp độ châu Á

HIGHLIGHTS U23 Lào 1-4 U23 Campuchia | SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports) 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT