Quảng cáo

Số lượng trọng tài FIFA của Việt Nam chỉ ngang bằng Lào, Campuchia

Thứ sáu, 30/09/2022 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Theo thống kê số lượng trọng tài FIFA năm 2022, số lượng trọng tài được cấp bằng FIFA tại Việt Nam chỉ ngang bằng Lào, Campuchia, Philippines và chỉ hơn Đông Timor, Brunei tại Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

Vấn đề trọng tài ở Việt Nam vẫn đang là một vấn đề gây nhức nhối trong suốt những năm qua. Giải đấu hàng đầu Việt Nam là V-League thậm chí còn liên tục xảy ra những sai lầm tai hại của các trọng tài. Ngay cả những trọng tài được đánh giá là tốt nhất cũng không thể tránh khỏi những tình huống xử lý khó hiểu.

Chính vì vậy, trọng tài Việt Nam cũng không được đánh giá cao tại Đông Nam Á, chứ chưa nói gì tới châu lục hay thế giới. Theo thống kê mới nhất về số lượng trọng tài FIFA tại Đông Nam Á, Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 3 trọng tài cấp FIFA là trọng tài Ngô Duy Lân, trọng tài Hoàng Ngọc Hà và trọng tài Nguyễn Mạnh Hải. Riêng trọng tài Mạnh Hải vừa mới được lên cấp FIFA ở mùa giải năm nay.

Số lượng trọng tài FIFA của Việt Nam chỉ ngang bằng Lào, Campuchia 194999
Vấn đề trọng tài vẫn đang khá nhức nhối tại V-League

Theo thống kê kế trên, trọng tài Việt Nam cấp FIFA có số lượng bằng Philippines, Lào, Campuchia tại Đông Nam Á, thua Myanmar 1 trọng tài và Indonesia 2 trọng tài. Trong đó, những nền bóng đá còn lại như Malaysia, Singapore, Thái Lan đều có tới 6 trọng tài cấp FIFA.

Ở Đông Nam Á, Việt Nam chỉ hơn Đông Timor (1 trọng tài) và Brunei (2 trọng tài). Những con số đáng báo động này cho thấy trình độ trọng tài Việt Nam cần được nâng cao hơn nữa. Ngoài ra, V-League cần phải có VAR để hỗ trợ các trọng tài trong những tình huống khó, giảm thiểu tối đa sai sót xảy ra trong các trận đấu.

5 năm qua, bóng đá Việt Nam liên tục thành công, thậm chí đã đến lúc tiến ra châu Á với giấc mơ dự World Cup 2026. Nhưng trọng tài đang đi lùi, từ 5 trọng tài FIFA còn có 3 người. Trong đó, trọng tài đẳng cấp Elite duy nhất là Ngô Duy Lân cũng vừa mắc sai lầm tai hại trong trận đấu giữa Hà Nội và HAGL tại vòng 12 V-League 2022.

Báo Indonesia lo lắng trước khả năng đội nhà 'lỡ hẹn Việt Nam' tại tứ kết Futsal châu Á

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT