Quảng cáo

Báo Hàn Quốc: ‘Phép thuật của HLV Park Hang Seo là không thể ngăn cản’

Thứ năm, 29/09/2022 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Hàn Quốc hết lời ca ngợi tài năng của HLV Park Hang Seo sau khi chứng kiến phong độ rất cao của ĐT Việt Nam thời gian qua.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam vừa lên ngôi vô địch giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 sau khi có 2 chiến thắng liên tiếp trước ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ. Trước đó trong đợt hội quân tháng 6, “những chiến binh sao vàng” cũng có thắng lợi 2-0 trước Afghanistan trong khuôn khổ trận giao hữu.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của ĐT Việt Nam, hãng truyền thông JoongAng của Hàn Quốc ngày 28/9 có bài bình luận với tiêu đề: "Phép thuật của HLV Park Hang-seo là không thể ngăn cản! Đội tuyển Việt Nam toàn thắng 3 trận, ghi 9 bàn và 0 thủng lưới".

jooongann
Bài viết trên tờ JoongAng, Hàn Quốc ca ngợi tài năng của HLV Park Hang Seo

Cây bút Pi Joo-young dành lời ca ngợi vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam: "ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đang có phong độ tuyệt vời với chuỗi ba trận toàn thắng liên tiếp.

Ở trận đấu mới nhất, đội tuyển Việt Nam (hạng 97 thế giới) thi đấu vô cùng áp đảo và thắng đậm Ấn Độ 3-0 tại TP.HCM. Trước đó, đội quân của HLV Park Hang-seo cũng chơi rất thuyết phục và thắng Afghanistan 2-0 (hạng 154 thế giới) và thắng Singapore 4-0 (hạng 159 thế giới). Trước cả ba đối thủ, đội tuyển Việt Nam đều có màn trình diễn gần như hoàn hảo. Đội tuyển Việt Nam đã ghi 9 bàn sau 3 trận mà không để lọt lưới bàn nào.

Đội tuyển Việt Nam luôn chiếm ưu thế khi đối đầu các đội vừa tầm. Không những vậy, đội tuyển Việt Nam còn sở hữu rất nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn. Như ở trận mới nhất gặp Ấn Độ, ba bàn thắng mà đội tuyển Việt Nam ghi được đến từ ba cầu thủ tấn công khác nhau gồm Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Văn Quyết".

Báo Hàn Quốc: ‘Phép thuật’ của HLV Park Hang Seo là không thể ngăn cản’ 194757
ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch giải giao hữu - Hưng Thịnh 2022 đầy xứng đáng

Tiếp đến, tờ JoongAng nhắc lại một số chiến tích cũ của HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam như Á quân giải U23 châu Á 2018, lọt vào tứ kết ASIAD, vô địch AFF Cup, giành HCV SEA Games 2 kỳ liên tiếp, lọt vào vòng loại thứ ba World Cup. Tờ báo Hàn Quốc bình luận: "Những chiến tích này có dấu ấn cực lớn từ "phép thuật" của HLV Park Hang-seo".

Đặc biệt, tờ JoongAng cũng tiết lộ thông tin khá quan trọng với riêng HLV Park Hang-seo. Theo đó, HLV Park đã lọt vào danh sách 4 ứng viên cuối cùng để bình chọn danh hiệu Người hùng Thể thao Hàn Quốc năm 2022. Đây là giải thưởng cao quý vinh danh các vận động viên, HLV hoặc người có đóng góp lớn cho thể thao, trở thành hình mẫu của thể thao Hàn Quốc.

Hiệp hội Thể thao Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc khảo sát ủng hộ trên trang web của mình từ ngày 27/9 đến ngày 18/10. Sau khi cân nhắc, Hiệp hội thể thao sẽ quyết định người thắng giải vào cuối tháng sau.

Thua liên tiếp, Lào và Campuchia tụt hạng thê thảm trên BXH FIFA

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT