Quảng cáo

HLV Park Hang Seo nhận vinh dự ở giải 'Oscar thể thao Việt Nam'

Thứ năm, 22/09/2022 14:47 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo nhận vinh dự đặc biệt khi được đề cử cho hạng mục danh hiệu cao quý ở giải thưởng được mệnh danh là 'Oscar thể thao Việt Nam'.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 22/9, Tổng cục TDTT phối hợp với VTVCab và Vietcontent tổ chức họp báo và công bố danh sách đề cử giải thưởng Cúp Chiến thắng 2022. Sau 2 năm bị hoãn vì dịch COVID-19, Cúp chiến thắng lần thứ 6 trở lại với mục đích tôn vinh các tập thể, cá nhân vận động viên có thành tích xuất sắc trong thi đấu thể thao năm 2022. 

Cúp chiến thắng được đánh giá như “Oscar thể thao Việt Nam”, nhằm gia tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất trong một năm. Tại buổi họp báo giới thiệu về Cúp Chiến thắng 2022, Ban tổ chức cho biết, giải thưởng năm nay sẽ có tổng số 11 hạng mục và số lượng đề cử đều nhiều hơn.

Tại buổi họp báo, BTC đã công bố danh sách đề cử các hạng mục giải thưởng Cúp chiến thắng, trong đó có nhiều VĐV xuất sắc và gặt hái thành tích ấn tượng tại SEA Games 31 như Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Phạm  Thị Huệ (rowing), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Đinh Phương Thành (TDDC), Nguyễn Đức Tuân (bóng bàn) hay Trần Nguyên Hưng (bơi),...

HLV Park Hang Seo lọt Top đề cử giải 'Oscar thể thao Việt Nam' 191439
HLV Park Hang Seo vinh dự lọt Top đề cử Cúp Chiến thắng 2022 - được ví như 'Oscar thể thao Việt Nam'

Riêng ở môn bóng đá nam/nữ, HLV Mai Đức Chung được đề cử hạng mục huấn luyện viên của năm, HLV Park Hang Seo được đề cử chuyên gia nước ngoài xuất sắc của năm và tiền đạo Huỳnh Như được đề cử vận động viên của năm. Các cầu thủ nam không có tên trong danh sách đề cử này.

Trong đó, HLV Park Hang Seo sẽ phải cạnh tranh với 5 “đối thủ” khác cũng đều là các chuyên gia giỏi. Gồm, HLV Dư Chí Quốc (Trung Quốc, bóng bàn), HLV Kim Kil Tae (Hàn Quốc, taekwondo), HLV Matt Van Pelt (Mỹ, bóng rổ nam), HLV Siyana Bozhilova (Bulgaria, thể dục aerobic) và HLV Donnelly Joseph Ignatius (Úc, rowing).

Lịch thi đấu U23 Châu Á 2022 của U23 Việt Nam-139817
U23 Việt Nam cũng nằm trong đề cử hạng mục 'Đội tuyển của năm'

Ngoài ra Cúp chiến thắng 2022 còn có các hạng mục quan trọng như sau: VĐV trẻ của năm (có 5 đề cử và VĐV Trần Hưng Nguyên của môn bơi cũng được đề cử ở hạng mục này); Đội tuyển của năm (trong đó có ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam); Đồng đội của năm; VĐV được yêu mến nhất; VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm; Hình ảnh, khoảnh khắc thể thao ấn tượng của năm; Giải thưởng thành tựu trọn đời.

Được biết, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng, trong đó gương mặt chiến thắng hạng mục nam vận động viên của năm và nữ vận động viên của năm nhận thưởng 100 triệu đồng. Đêm Gala trao giải Cúp chiến thắng dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 1/2023.

Nhà báo Nhật Bản 'tham mưu' HLV Park một cầu thủ ĐTVN dự AFF Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT