Quảng cáo

Nhà báo Nhật Bản 'tham mưu' HLV Park một cầu thủ ĐTVN dự AFF Cup

Thứ năm, 22/09/2022 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Nhà báo Nhật Bản Jun Usami chỉ ra tầm ảnh hưởng của một cầu thủ ĐT Việt Nam mà HLV Park Hang Seo nên sử dụng tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Thắng lợi 4-0 trước Singapore của ĐT Việt Nam ở trận ra quân giải giao hữu FIFA Day ghi dấu ấn đậm nét từ những tân binh. Trong đó, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết khẳng định ngày trở lại ĐT Việt Nam sau 2 năm đầy thuyết phục với lối chơi xông xáo, cùng bàn thắng mở điểm vô cùng đẹp mắt.

Màn trình diễn của ĐT Việt Nam gây ấn tượng cho không chỉ dư luận trong nước mà cả quốc tế. Chứng kiến các học trò HLV Park Hang Seo dễ dàng đánh bại Singapore, nhà báo Nhật Bản Jun Usami của Football Diggest đã chỉ ra một cầu thủ ĐT Việt Nam có ảnh hưởng đặc biệt.

Chia sẻ với Bongdaplus, cây viết xứ mặt trời mọc đánh giá: "Văn Quyết đã và vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam. Có thể, với kinh nghiệm và sự lọc lõi, Văn Quyết sẽ đem đến giá trị cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. HLV Park Hang Seo nên chọn cậu ấy ở AFF Cup sắp tới.

Nhưng nhiều khả năng, anh ấy vẫn chỉ là quân bài dự bị mang tính chiến lược. Theo quan điểm của tôi, khó có cơ hội cho Văn Quyết ra sân ở đội hình xuất phát, trong lực lượng mạnh nhất của ĐT Việt Nam".

Nhà báo Nhật Bản 'tham mưu' HLV Park một cầu thủ ĐTVN dự AFF Cup 191416
Nhà báo Nhật Bản cho rằng Văn Quyết nên có một suất dự AFF Cup (Ảnh: VFF)

Sau trận thắng Singapore, HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ sự hài lòng về Văn Quyết: "Trường hợp của Văn Quyết cũng chứng minh một điều, không chỉ cầu thủ trẻ mà cả những cầu thủ kinh nghiệm nếu chơi tốt tại V.League hoàn toàn có thể đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

Tôi không có thói quen đánh giá cao hay thấp bất cứ cầu thủ nào. Nếu đội giành chiến thắng thì chiến thắng đó là thành công của cả tập thể còn khi thua trách nhiệm là của HLV trưởng. Nhìn chung Văn Quyết đã khiến tôi hài lòng".

Văn Quyết là thành viên ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, nhưng sau đó vắng mặt ở tất cả giải đấu quan trọng của Việt Nam như giai đoạn hai và ba vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020. Đến đợt tập trung lần này, anh mới được HLV Park gọi trở lại.

Đây được xem là sự ghi nhận của ông đối với màn trình diễn ổn định của Văn Quyết từ đầu mùa, khi anh ghi sáu bàn qua 14 trận giúp Hà Nội dẫn đầu V-League, vào bán kết Cup Quốc gia.

Sao trẻ HAGL 'vượt mặt' Quang Hải, Công Vinh tại ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT