Quảng cáo

Văn Quyết xóa 'ký ức buồn' ở ĐT Việt Nam sau 5 năm

Thứ năm, 22/09/2022 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Sau 5 năm, Văn Quyết mới ghi bàn trở lại cho ĐT Việt Nam trong một trận đấu quốc tế.

Nghe nội dung bài viết

Là cái tên nhận được nhiều sự chú ý khi được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam, Văn Quyết đã được HLV Park Hang Seo xếp đá chính từ đầu ở chiến thắng 4-0 trước Singapore. Đội trưởng của CLB Hà Nội cũng đã tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng mở tỷ số cùng vô số cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Pha lập công vừa rồi của Văn Quyết cũng là bàn thắng quốc tế đầu tiên của tiền đạo 31 tuổi cho ĐT Việt Nam sau 5 năm. Lần gần nhất QBV 2020 làm được điều này là ở chiến thắng 5-0 của ĐT Việt Nam trước Campuchia ở vào ngày 10/10/2017 tại vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2019.

Đáng chú ý đây cũng là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi được HLV Park Hang Seo dẫn dắt. Văn Quyết sau đó cũng trải qua quãng thời gian khoảng 3 năm tịt ngòi ở ĐTQG, đặc biệt là tại hành trình lên ngôi của "Rồng Vàng" ở AFF Cup 2018 khi anh không có bàn thắng và kiến tạo nào.

Văn Quyết thiết lập cột mốc mới ở ĐT Việt Nam sau 5 năm 191283
Văn Quyết tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số trước Singapore

Với phong độ không thực sự tốt đó, Văn Quyết đã có quãng thời gian 2 năm không được gọi lên ĐT Việt Nam (tháng 12/2020 đến tháng 9/2022). Tuy nhiên với màn trình diễn ấn tượng cùng bàn thắng ghi được trong trận đấu với Singapore, Văn Quyết có lẽ sẽ được trọng dụng hơn trong thời gian tới.

Chia sẻ sau trận , tiền đạo 31 tuổi cho hay: "Đây là trận đấu mang nhiều ý nghĩa với bản thân tôi bởi rất lâu rồi tôi mới trở lại ĐT Việt Nam. Thời gian qua tôi đã nỗ lực rất nhiều, được huấn luyện viên Park Hang Seo và VFF ghi nhận gọi trở lại đội tuyển. Trong những ngày qua, tôi cũng có những chia sẻ với thầy Park và BHL để có thể nhanh chóng thích nghi với sơ đồ chiến thuật và lối chơi của ĐTQG".

Như vậy, Văn Quyết đã có tổng cộng 15 bàn thắng cho ĐT Việt Nam nếu tính riêng các trận đấu ở cấp độ quốc tế. QBV Việt Nam 2020 cũng có khoảnh khắc đáng nhớ khi ghi bàn vào lưới CLB Man City ở trận giao hữu năm 2015 và 1 bàn thắng nữa ở trận giao hữu với U22 Việt Nam năm 2020.

HLV Park Hang Seo 'nhắc nhở đặc biệt' Văn Quyết

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT