Văn Quyết tỏa sáng: Đứng lên từ bùn lầy và đòi lại những gì đã mất

22/09/2022 08:49 (GMT+7)

60 phút trên sân Thống Nhất, 1 bàn thắng đẹp mắt và hàng loạt pha xử lý ấn tượng. Văn Quyết đã cho cả những người ghét anh nhất cũng phải tấm tắc khen ngợi màn trình diễn thuyết phục của mình.

Nghe nội dung bài viết

Sự trở lại của Văn Quyết trong đội hình tuyển Việt Nam mang đến nhiều sự chú ý. Sau 2 năm kể từ tháng 12/2020, thủ quân của Hà Nội FC mới được HLV Park Hang Seo gọi trở lại đội tuyển quốc gia. Dù có thời điểm chân sút sinh năm 1991 thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo đội bóng thủ đô nhưng HLV Park Hang Seo vẫn nói không.

Thậm chí trong khoảng thời gian này Văn Quyết còn giành Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2020. Mãi đến giải giao hữu quốc tế Tam Hùng - Hưng Thịnh 2022, tiền đạo kỳ cựu này mới được ông Park Hang Seo gọi trở lại đội tuyển Việt Nam. 

Văn Quyết tỏa sáng: Đứng lên từ bùn lầy và đòi lại những gì đã mất 191119
Văn Quyết thi đấu nổi bật trong 60 phút trước Singapore

Rõ ràng, dù không được triệu tập trong suốt thời gian qua nhưng Văn Quyết vẫn cho thấy thái độ tập luyện và thi đấu cực kỳ chuyên nghiệp. Anh vẫn luôn ổn định, bất kể CLB Hà Nội có thi đấu thăng hoa hay tệ hại thì Văn Quyết vẫn luôn là một điểm sáng trong đội hình của đội bóng thủ đô.

Đến mùa giải này theo đánh giá của giới chuyên môn, đồng đội… Văn Quyết còn chơi hay hơn những năm trước, nỗ lực ấy của đội trưởng Hà Nội FC xứng đáng có tên trong danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Văn Quyết tỏa sáng: Đứng lên từ bùn lầy và đòi lại những gì đã mất 191122
Văn Quyết đã đòi lại những gì đã mất (Ảnh: VFF)

Ở trận đấu với Singapore, ông Park cất hàng loạt cầu thủ quen mặt ở đội tuyển Việt Nam trong 5 năm qua như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh hay thậm chí là Nguyễn Quang Hải. Thay vào đó ông điền tên Văn Quyết cùng các cầu thủ trẻ, ít có cơ hội thi đấu và thậm chí là những tân binh như Phan Tuấn Tài hay Nhâm Mạnh Dũng.

Và không để cơ hội hiếm hoi này tuột mất, Văn Quyết đã thi đấu như lần đầu tiên được triệu tập. Ngay ở những nhịp chạm bóng đầu tiên, Văn Quyết đã thể hiện đẳng cấp và kinh nghiệm của một hộ công thuộc dạng hiếm có của bóng đá Việt Nam. 

Không những quấy phá hàng thủ đối phương bằng những pha xử lý khéo léo, Văn Quyết còn lùi về điều tiết bóng và tung ra những đường chuyền kiến tạo đẳng cấp. Khi mà các đồng đội chưa thể có được bàn thắng sau những đường kiến tạo của Văn Quyết thì anh đã tự mình thực hiện điều đó.

Khống chế khéo léo, dẫn bóng nhẹ nhàng rồi tung cú sút chìm hiểm hóc mà không cần nhiều đà. Cú sút của Văn Quyết khiến thủ thành dày dạn kinh nghiệm dù tung người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá.

Pha lập công ấy còn như lời khẳng định của Quyết rừng rằng: tuổi có thể lớn, nhưng bản lĩnh và phong độ vẫn còn vẹn nguyên. Quan trọng hơn, anh đã ghi điểm với HLV Park Hang Seo trong lần trở lại đội tuyển Việt Nam sau hơn 2 năm.

Văn Quyết có 60 phút thi đấu vô cùng tuyệt vời trước khi được thay ra để nhường chỗ cho đàn em. 1 tiếng trôi qua là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của tiền đạo sinh năm 1991.

Nên nhớ rằng, trước trận đấu này, Văn Quyết đang chịu rất nhiều sức ép từ dư luận sau những tình huống tiểu xảo tại V-League trong màu áo CLB Hà Nội. Rất nhiều người hâm mộ đã chỉ trích Văn Quyết và định kiến về một cầu thủ thích chơi xấu càng ngày càng lớn. Thậm chí, sức ép lớn đến mức, có cảm giác người hâm mộ đang muốn nhấn chìm anh xuống "đũng bùn" của sự khinh miệt.

Việc HLV Park Hang Seo triệu tập Văn Quyết ở đợt tập trung hiện tại cũng gây nên rất nhiều tranh cãi. Và rõ ràng, màn trình diễn của Quyết "rừng" trước Singapore đã phần nào đập tan những định kiến kể trên. Đồng thời gián tiếp đòi lại những gì đã mất trong suốt những năm qua.

Trước đợt tập trung này, anh từng khẳng định sẽ quyết tâm hết mình cho mục tiêu được tham dự AFF Cup 2022, bất kể được thi đấu chính thức hay đá dự bị.

Những bước chạy, những pha xử lý và cú sút thành bàn ngày hôm nay như chứng minh rằng: Văn Quyết đã trở lại mạnh mẽ và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho một suất thi đấu tại AFF Cup cuối năm nay.

>> ĐT Việt Nam nhận mưa điểm thưởng trên BXH FIFA

VIDEO: Bàn thắng đẳng cấp của Văn Quyết vào lưới Singapore (Nguồn: Next Sports)

Theo ArtTimes - Copy 22.09.2022