Quảng cáo

Thắng Singapore, HLV Park Hang Seo tiến thêm 1 bước chinh phục ĐNÁ

Thứ tư, 21/09/2022 21:37 PM (GMT+7)
A A+

Singapore chính là đội tuyển thứ 8 ở Đông Nam Á nhận thất bại trước HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi trận đấu diễn ra, đã có nhiều người không khỏi bất ngờ khi biết rằng HLV Park Hang Seo chưa từng chạm trán Singapore kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. Trước đó ở cấp độ trẻ, U22 Việt Nam đã từng đánh bại U22 Singapore với tỷ số 1-0 ở giai đoạn vòng bảng SEA Games 30.

Đương nhiên trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, ĐT Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Singapore với tỷ số 4-0. Bốn bàn thắng của "Rồng Vàng" được ghi bởi Văn Quyết, Thanh Nhân, Hồ Tấn Tài và Khuất Văn Khang trong 1 thế trận hoàn toàn áp đảo.

Với việc thắng Singapore, HLV Park Hang Seo đã chạm trán và đả bại 8/10 đối thủ ở khu vực Đông Nam Á nếu như tính riêng cấp độ ĐTQG. Như vậy chỉ còn 2 đội tuyển nằm cùng khu vực mà ĐT Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc chưa chạm trán là Brunei và Đông Timor.

Thắng Singapore, HLV Park Hang Seo tiến thêm 1 bước chinh phục ĐNÁ 191099
ĐT Việt Nam lần đầu tiên chạm trán và đánh bại Singapore dưới thời ông Park

Ở cấp độ ĐTQG, HLV Park Hang Seo mới để thua 1 trận đấu duy nhất tại khu vực Đông Nam Á là thất bại 2-0 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021. Trong 5 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc gặp Malaysia và Thái Lan nhiều nhất với lần lượt 6 và 5 lần.

Về phía Singapore, đây sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2022 sắp tới khi cùng nằm chung bảng B. Trước đó ở AFF Cup 2018 và 2021, thầy trò HLV Park Hang Seo đều chưa có duyên đối đầu với đội tuyển tới từ "đảo quốc sư tử". Lần chạm trán vừa qua cũng sẽ giúp cho ĐT Việt Nam có thêm nhiều thông tin về đối thủ trước giải đấu quan trọng nhất năm 2022.

Như vậy ĐT Việt Nam sẽ còn 1 trận đấu giao hữu nữa trước Ấn Độ vào ngày 27/9. Ở giải giao hữu "Tam hùng", 3 đội tuyển sẽ thi đấu vòng trọn 1 lượt và tìm ra đội có thành tích tốt nhất. Với chiến thắng có tỷ số 5-0, ĐT Việt Nam có nhiều lợi thế không hề nhỏ trước đối thủ Nam Á.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải không được đăng ký thi đấu ở trận mở màn của ĐT Việt Nam tại giải Tam hùng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo