Quảng cáo

Quyết kiện U19 Việt Nam đến cùng, Indonesia bí mật gặp riêng AFC?

Chủ nhật, 24/07/2022 15:57 PM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia đã sang Singapore để gặp các thành viên AFF và AFC về vấn đề khiếu nại trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Dù đã tốn không ít giấy mực của báo chí, LĐBĐ Indonesia (PSSI) vẫn đang quyết tâm theo đuổi việc gửi đơn khiếu nại về trận đấu giữa U19 Việt Nam và Thái Lan. Phía PSSI vẫn khẳng định cả 2 đối thủ đã cố tình bắt tay nhau hòa 1-1 để loại Indonesia ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022.

Theo thông tin từ tờ CNN Indonesia, Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi đã sang tận Singapore để gặp các thành viên của AFF và AFC vào ngày 22/7 theo đúng yêu cầu của Chủ tịch Mochamad Iriwan. Đây là động thái mới nhất của Indonesia sau 2 tuần gửi đơn khiếu nại nhưng bị phía AFF "ngó lơ".

Chia sẻ với báo chí, Chủ tịch Mochamad Iriawan không tiết lộ quá nhiều thông tin: "Thông tin về cuộc gặp giữa PSSI với phía AFF và AFC là bí mật. Cuộc họp trên nhằm bàn về tương lai của liên đoàn, các quy định, đặc biệt là những lỗ hổng trong thể thức của các giải đấu cấp khu vực.

Quyết kiện U19 Việt Nam đến cùng, Indonesia bí mật gặp riêng AFC? 161727
Tổng thư ký Yunus Nusi đã có buổi gặp riêng với thành viên AFC và AFF

Trước đó ở giải U19 Đông Nam Á 2022, Indonesia đã gặp bất lợi vì quy tắc tính hiệu số đối đầu trực tiếp ở giai đoạn vòng bảng. Nếu chúng tôi có thể tìm ra quy định khác thì sự bất hợp lý này sẽ không còn tồn tại nữa. Đó là điều mà tôi muốn Tổng thư ký PSSI đến đó vào ngày 22/7 vừa qua".

Trước đó tôi đã thảo luận về thể thức này liên quan đến xác định thứ hạng ở các giải đấu và bây giờ nó đã xảy ra. Thật tình cờ, chính Indonesia mới là những người chịu thiệt thòi. Nhưng một lần nữa điều này phải được khép lại và các quy định mới cần được đưa ra. Đó là những gì PSSI muốn".

Trong thời gian gần đây, phía Indonesia thể hiện thái độ tương đối gay gắt về việc đơn khiếu nại của mình không được AFF phản hồi sau hơn 2 tuần. PSSI thậm chí còn công khai ý định rời khỏi LĐBĐ Đông Nam Á nếu như không được giải quyết thỏa đáng. Chính ông Mochamad Iriawan, Chủ tịch PSSI cũng cho biết rằng LĐBĐ Đông Á (EAFF) sẵn sàng chào đón nếu như Indonesia rời khỏi AFF.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: 'Cứ ở Đông Nam Á mãi thì không thể tiến bộ'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia U19 Việt Nam AFC AFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT