Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: 'Cứ ở Đông Nam Á mãi thì không thể tiến bộ'

Chủ nhật, 24/07/2022 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, Mochamad Iriawan tiếp tục có những phát ngôn gây sốc về quyết định rời khỏi AFF.

Nghe nội dung bài viết

Đã hơn 2 tuần kể từ khi LĐBĐ Indonesia (PSSI) gửi đơn phản hồi lên AFF về vấn đề trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan nhưng vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào. Điều này cũng khiến cho Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan tỏ ra khá gay gắt trong những phát biểu của mình:

"Tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ AFF sau khi gửi đơn khiếu nại. Phía PSSI đã hỏi lại về vấn đề này và có lẽ trong tuần này sẽ có được câu trả lời. Tôi đã nói với LĐBĐ Đông Nam Á rằng Indonesia muốn có câu trả lời nhanh nhất để chúng tôi còn biết quan điểm của họ về vấn đề này.

Đương nhiên Indonesia vẫn đang xem xét về kế hoạch chuyển liên đoàn có phù hợp hay không. Nếu cứ chơi mãi ở Đông Nam Á, chúng tôi sẽ không thể tiến bộ. Vì tình cảm nên NHM mới đề xuất Indonesia bỏ AFF để gia nhập liên đoàn khác, tuy nhiên chúng tôi vẫn cần có thêm thời gian để cân nhắc".

indo
Indonesia vẫn chưa "nuốt trôi" thất bại ở giải U19 Đông Nam Á 2022

Như thông tin đã đưa trước đó, chính Chủ tịch PSSI khẳng định Indonesia sẽ được LĐBĐ Đông Á (EAFF) chào đón nếu như rời khỏi AFF. Đây là liên đoàn có sự góp mặt của các đội tuyển hàng đầu châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và hiện tại đang có tổng cộng 10 liên đoàn thành viên.

Việc LĐBĐ Indonesia công khai ý định rời khỏi Đông Nam Á đã nhận được rất nhiều luồng ý kiến trái chiều. Hành động của PSSI bị nhiều chuyên gia bóng đá đánh giá là khá "trẻ con" vì sự tức giận nhất thời. Theo chuyên gia Akmal Marhali, người Indonesia thì việc chuyển liên đoàn bóng đá là quá trình cực kỳ phức tạp và không hề dễ thực hiện như phía PSSI vẫn thường xuyên phát biểu.

Sau giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam sẽ tiếp tục chung bảng với U19 Indonesia ở vòng loại U20 châu Á 2023. U19 Việt Nam cũng là chủ nhà của giải giao hữu quốc tế tại Bình Dương với Thái Lan, Malaysia, Myanmar là khách mới. Phía Indonesia cho biết không nhận được lời mời tham dự nào.

Lộ diện 2 đội tuyển cuối cùng tham dự King's Cup tại Thái Lan?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia PSSI Đông Nam Á AFF EAFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT