Quảng cáo

Chuyên gia Indonesia: 'Chuyển liên đoàn bóng đá đâu dễ như chuyển trọ'

Thứ năm, 21/07/2022 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia bóng đá đá Akmal Marhali cho rằng việc LĐBĐ Indonesia rời khỏi AFF không hề đơn giản như NHM tưởng tượng.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, Indonesia đang tỏ ra rất cứng rắn trong ý định rời khỏi LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) của mình. Chính chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) còn tiết lộ LĐBĐ Đông Á (EAFF) đang sẵn sàng chào đón họ gia nhập nếu như quyết tâm rời khỏi khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên theo chuyên gia bóng đá Akmal Marhali tới từ chính Indonesia, mọi chuyện không hề đơn giản như vậy. Điều phối viên của chương trình bóng đá toàn cầu tại Indonesia cho rằng những động thái của PSSI trên báo chí vừa qua chỉ là cố hùa theo và làm xoa dịu làn sóng dư luận nước nhà: 

"Việc chuyển sang một liên đoàn bóng đá khác đâu có dễ dàng như thế. Vấn đề này cần có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đương nhiên nó không hề dễ dàng như những người hâm mộ đã tưởng tượng. Theo tôi, LĐBĐ Indonesia chỉ cố hùa theo làn sóng chỉ trích mà thôi chứ không thực sự chắc chắn.

Báo Indonesia lo sợ 'thảm cảnh' khi gia nhập liên đoàn của Hàn Quốc, Nhật Bản 159596
LĐBĐ Indonesia tuyên bố EAFF sẵn sàng chào đón mình gia nhập

Tôi cũng không chắc chắn rằng Tổng thư ký PSSI đã thực sự liên lạc với EAFF. Tôi chắc chắn rằng LĐBĐ Indonesia chẳng có thể làm gì ngay được vào lúc này. Đây không phải là chuyển trọ mà người ta cứ muốn có tiền là chuyển đi ngay được, mọi thứ phức tạp hơn rất nhiều".

Ý định rời khỏi AFF của Indonesia bắt nguồn từ giải U19 Đông Nam Á 2022. Phía PSSI cho rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã cố tình bắt tay nhau hòa 1-1 để loại U19 Indonesia ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên đơn tố cáo của LĐBĐ Indonesia lại bị phía AFF "ngó lơ" và đến nay vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào. Điều này dẫn đến làn sóng phản đối dữ dội tới từ NHM bóng đá Indonesia.

Trước đó chuyên gia Akmal Marhali cũng từng phát biểu cho rằng U19 Indonesia không nên đổ thừa thất bại của mình là do các đối thủ bắt tay nhau. Theo chuyên gia người Indonesia, nếu như thầy trò HLV Shin Tae-yong là U19 Việt Nam hay Thái Lan thì cũng sẽ hành động tương tự.

Nghỉ chơi với Đông Nam Á, Indonesia quyết mời đội Nam Mỹ đá giao hữu

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia AFF EAFF PSSI Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT