Quảng cáo

Thua đau đội dự bị Hàn Quốc, ĐT Trung Quốc nhận chỉ trích: ‘Thật vô dụng’

Thứ năm, 21/07/2022 11:14 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Trung Quốc đang phải hứng chịu sự chỉ trích rất lớn từ truyền thông nước nhà sau khi thất bại trong trận ra quân Cúp bóng đá Đông Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 20/7 (giờ Việt Nam) đã diễn ra lượt trận thứ 2 tại Cúp bóng đá Đông Á 2022. ĐT Trung Quốc dễ dàng để thua 0-3 trước Hàn Quốc. Họ nhận 3 bàn thua và bị đối thủ đàn áp hoàn toàn khi chỉ cầm bóng 24%, không dứt điểm trúng khung thành lần nào. 

Điều đáng nói là Hàn Quốc đã không sử dụng đội hình mạnh nhất để tham dự giải đấu năm nay. Họ không điền tên các trụ cột như Kim Young-gwon, Lee Yong, Kim Min-jae, Kim Seung-gyu, Jeong Woo-yeong, Jung Woo-young, Hwang Hee-chan, Nam Tae-hee và đặc biệt là Son Heung-min. Gần như Hàn Quốc đã sử dụng ‘đội dự bị’ để chiến thắng ĐT Trung Quốc.

Trung Quốc - Hàn Quốc - Cúp Đông Á 2022
ĐT Trung Quốc nhận thất bại rất đậm trước Hàn Quốc trong trận ra quân Cúp Đông Á 2022

Kết quả này khiến đội bóng xứ tỷ dân hứng chịu vô vàn chỉ trích từ chính truyền thông nước nhà. Tờ Sohu có bài viết dùng từ ngữ rất nặng nề để lên tiêu đề: “Bóng đá nam nước nhà vô dụng và chẳng thấy hy vọng gì”.

"Đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc về cơ bản là vô dụng, trước đội tuyển Hàn Quốc thiếu một số lượng lớn các cầu thủ ở nước ngoài tuy nhiên chúng ta không có một cú sút nào trúng đích. Họ không thể bào chữa với người hâm mộ về trận thua này. Chẳng có chút hy vọng nào cho bóng đá Trung Quốc trong tương lai”. - Tờ Sohu nhận định.

Trong khi đó tờ Sina cho rằng: "Chỉ xét dưới góc độ đội hình của đôi bên, ĐT bóng đá nam Trung Quốc đã thua một nửa đối thủ. Và ngay từ đầu, đội tuyển bóng đá quốc gia đã bị ghi bàn, mở ra một khởi đầu không mấy suôn sẻ. Tỷ số 0-3 không phải là tỷ số xấu xí nhất trong lịch sử nhưng trận đấu này cũng đủ khiến đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc cảm thấy xấu hổ".

'
Truyền thông Trung Quốc rất thất vọng về đội nhà

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Jankovic của ĐT Trung Quốc cho rằng toàn đội vẫn thể hiện tốt trong hiệp một trước khi sa sút ở hiệp 2. Ông cũng lấy lý do biện minh cho thất bại là sự chênh lệch về lực lượng:

Đội tuyển Hàn Quốc có trình độ cao và đang hướng tới World Cup. Đội của chúng tôi còn tương đối trẻ. Trong suốt hiệp một, chúng tôi đã thể hiện rất tốt. Cuối hiệp, chúng tôi đã thua vì 1 pha bóng không may (phản lưới).

Bàn thua đó đã khiến Trung Quốc sa sút . Tóm lại, hôm nay chúng tôi đã học được rất nhiều điều. Chúng tôi vẫn sẽ chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo thật tốt. Hàn Quốc là một đội rất mạnh. Họ xứng đáng với 3 điểm ở trận đấu này”. - HLV Jankovic chia sẻ.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Trung Quốc ĐT Hàn Quốc Cúp bóng đá Đông Á Cúp Đông Á 2022 truyền thông Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT