Quảng cáo

Nghỉ chơi với Đông Nam Á, Indonesia quyết mời đội Nam Mỹ đá giao hữu

Thứ năm, 21/07/2022 09:01 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia đang có ý định mời một vài đối thủ ở khu vực Mỹ Latinh đá giao hữu trong thời gian FIFA Days tháng 9.

Nghe nội dung bài viết

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK ASIAN Cup 2023, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang lên kế hoạch tìm kiếm đối thủ để thi đấu giao hữu trong thời gian FIFA Days của tháng 9. Trong đó, phía PSSI đang nhắm tới các đội tuyển thuộc khu vực Mỹ Latinh, có trình độ chuyên môn cao để so tài.

Thông tin này đã được đích thân Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan: "Việc ĐT Indonesia đá giao hữu với các quốc gia thuộc khu vực Mỹ Latinh là điều hoàn toàn chắc chắn. Trận đấu này sẽ được diễn ra ở Indonesia và đối thủ giao hữu sắp tới sẽ có thứ hạng khoảng 80-100 trên BXH FIFA".

"Chúng tôi muốn đặt ra yêu cầu như vậy về đối thủ để có thể đo lường chính xác nhất năng lực hiện tại của ĐTQG Indonesia. Hiện PSSI đã tìm được một đội tuyển phù hợp với tiêu chí này và sẽ tìm kiếm thêm một đối thủ khác nữa", tờ Bola trích lời của chủ tịch LĐBĐ Indonesia.

ĐT Indonesia triệu tập 'Ronaldo' đá giao hữu với đội bóng hạng 196 thế giới-105294
ĐT Indonesia chuẩn bị đá giao hữu với các đội tuyển khu vực Nam Mỹ

Theo đó khu vực Mỹ Latinh mà Indonesia đang nhắm đến không giới hạn ở trong LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) mà có thể trải dài từ Argentina đến quần đảo Caribe và cả Mexico. Ba đội tuyển được tờ Bola chỉ ra có thể là Honduras (80 FIFA), Bolivia (81 FIFA) và Haiti (87 FIFA).

Theo tờ Bola, PSSI vẫn chưa từ bỏ tham vọng kiếm điểm ở các trận đấu giao hữu để cải thiện vị trí trên BXH FIFA. Với vị trí hiện tại, ĐT Indonesia chắc chắn sẽ nằm ở nhóm số 4, nhóm hạt giống thấp nhất ở VCK ASIAN Cup 2023 và rất dễ rơi vào các bảng đấu khó. Ngoài việc cải thiện thứ bậc trên BXH FIFA, Indonesia còn đang cùng Úc, Qatar và Hàn Quốc chạy đua trong việc giành quyền đăng cai ASIAN Cup.

Việc đang có ý định rời khỏi AFF khiến Indonesia cũng không muốn mời các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đá giao hữu. Theo phát biểu của Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan, LĐBĐ Đông Á (EAFF) đang sẵn sàng chào đón Indonesia gia nhập nhưng phía PSSI vẫn chưa quyết định.

VFF lên tiếng, ĐT Việt Nam chắc chắn có lợi thế cực lớn tại AFF Cup?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia Đông Nam Á Nam Mỹ AFF EAFF ASIAN Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT