Quảng cáo

2 chuyên gia chỉ trích LĐBĐ Indonesia 'hành động như trẻ con' vì đòi rời AFF

Thứ sáu, 22/07/2022 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Kế hoạch muốn rút khỏi AFF để gia nhập EAFF của LĐBĐ Indonesia đang hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ các chuyên gia bóng đá trong khu vực.

Nghe nội dung bài viết

Dư luận Indonesia đã phản ứng dữ dội sau khi khi đội U19 nước này bị loại tại giải U19 Đông Nam Á 2022. Cụ thể ở lượt trận cuối, U19 Thái Lan và U19 Việt Nam hoà 1-1, lúc này 3 đội cùng có 11 điểm nhưng đội chủ nhà bị loại do thua về thành tích đối đầu. CĐV xứ vạn đảo cho rằng Việt Nam và Thái Lan đã cố tình “bắt tay” nhau để cùng vào Bán kết.

LĐBĐ Indonesia - PSSI sau đó gửi kiến nghị lên AFF đòi phạt 2 đội bóng này tuy nhiên phía LĐBĐ Đông Nam Á vẫn chưa phúc đáp. Ở diễn biến mới nhất, PSSI đã họp bàn và cân nhắc nghiêm túc việc xin rút khỏi AFF để gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF). 

pssi-21512944
LĐBĐ Indonesa nghiêm túc với kế hoạch rời LĐBĐ Đông Nam Á (AFF)

Bên cạnh sự ủng hộ của NHM Indonesia, ý tưởng này đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ các nhà chuyên môn trong nước cũng như khu vực. Trong một phát biểu mới nhất, Steve Darby - HLV từng có giai đoạn dẫn dắt Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam và có rất nhiều kinh nghiệm ở Đông Nam Á bày tỏ quan điểm:

"LĐBĐ Indonesia chỉ đang hành động như một đứa trẻ. AFF sẽ không cho phép họ rời đi và EAFF cũng sẽ khó chấp nhận họ. Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan hoàn toàn hợp lệ, tôi không hiểu vì sao họ phải làm như vậy?

Tất cả các đội đã biết luật từ trước khi vào giải và rõ ràng không nên phản đối nếu có vấn đề gì xảy ra. Đó thực sự là một quyết định cảm tính đến từ sự giận hờn vu vơ ở một giải đấu trẻ.

Tôi cho rằng vấn đề này sẽ sớm biến mất do EAFF không muốn Indonesia gia nhập. Hơn nữa, nếu Indonesia thực sự nghiêm túc với chuyện này, những chính trị gia tại Đông Nam Á sẽ can thiệp”.

Article-Expert-View-jpeg-5730-1651893011
Ông Steve Darby không đồng tình với quyết định rời AFF của Indonesia

Trước đó cũng có khá nhiều chuyên gia bóng đá phản đối quyết định của PSSI. Cụ thể như chuyên gia bóng đá Indonesia, Mohamad Kusnaeni:

“Nếu chỉ thực hiện theo những gì dư luận trên mạng xã hội yêu cầu, PSSI thật sự không có chính kiến. Bản thân những ý kiến, chia sẻ của cư dân mạng là điều không thể kiểm soát. Ngược lại, PSSI là tổ chức chính danh, không thể xuôi theo những điều như thế. PSSI là tổ chức lớn, lâu đời, cho nên không thể có những suy nghĩ ấu trĩ như thế”.

Hiện tại, PSSI vẫn chưa đưa ra thông báo về quyết định cuối cùng và việc Indonesia có rời AFF để gia nhập liên bóng đá khác hay không vẫn sẽ còn tạo nên nhiều cuộc tranh luận sôi nổi với truyền thông và người hâm mộ ở khu vực Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
LĐBĐ Indonesia PSSI Indonesia rời AFF LĐBĐ Đông Nam Á chuyên gia bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT