Quảng cáo

Chuyên gia Indonesia: 'Rời LĐBĐ Đông Nam Á là hành động trẻ con, bồng bột'

Thứ năm, 21/07/2022 16:09 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Indonesia - Mohamad Kusnaeni nhấn mạnh, việc LĐBĐ Indonesia (PSSI) đòi rời LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) là hành động thiếu hợp lý, không có chiều sâu.

Nghe nội dung bài viết

Dư luận Indonesia đã phản ứng dữ dội khi đội U19 nước này bị loại tại giải U19 Đông Nam Á 2022 theo kịch bản đầy “đau đớn”. Ở lượt trận cuối, U19 Thái Lan và U19 Việt Nam hoà 1-1, lúc này 3 đội cùng có 11 điểm nhưng Indonesia bị loại do thua về thành tích đối đầu. CĐV xứ vạn đảo cho rằng hai đội bóng đã thi đấu không công bằng, cố tình “bắt tay” loại đội chủ nhà.

LĐBĐ Indonesia - PSSI sau đó gửi kiến nghị lên AFF đòi phạt 2 đội bóng này. Tuy nhiên, phía AFF đã không gửi phúc đáp PSSI. Động thái này của AFF khiến CĐV Indonesia càng thêm phần tức giận. Họ kêu gọi PSSI nên rời khỏi AFF và gia nhập Liên đoàn Bóng đá Đông Á (EAFF). 

Chủ tịch PSSI - ông Mochamad Iriawan - không phủ nhận điều này. Ông nói: “Chúng tôi phải bàn bạc kỹ chuyện này, bởi nó có những ưu và khuyết điểm. Chúng tôi đã truyền đạt điều này với Tổng Thư ký EAFF. Ông ấy rất vui nếu điều đó thành hiện thực”.

Indonesia--Roi-Lien-
LĐBĐ Indonesa nghiêm túc với kế hoạch rời LĐBĐ Đông Nam Á (AFF)

Tuy nhiên, ý tưởng rời LĐBĐ Đông Nam Á của Indonesia cũng nhận khá nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia trong nước. Theo quan điểm của chuyên gia bóng đá Indonesia Mohamad Kusnaeni, ông rất tức giận về quyết định có phần bồng bột của PSSI:

“Nếu chỉ thực hiện theo những gì dư luận trên mạng xã hội yêu cầu, PSSI thật sự không có chính kiến. Bản thân những ý kiến, chia sẻ của cư dân mạng là điều không thể kiểm soát. Ngược lại, PSSI là tổ chức chính danh, không thể xuôi theo những điều như thế. PSSI là tổ chức lớn, lâu đời, cho nên không thể có những suy nghĩ ấu trĩ như thế”.

Theo ông Mohamad Kusnaeni, PSSI cầm chấm dứt ngay ý định rời AFF và gia nhập EAFF. Ông nhấn mạnh: “PSSI không nên đưa ra những phát biểu hấp tấp, thậm chí không được phép phát biểu chứ chưa nói đến quyết định. Ở vị trí của mình, PSSI cần có những phát biểu chín chắn, không nên đưa những ý kiến lung tung, làm chia rẽ người hâm mộ.

Về mặt địa lý, Indonesia cùng chung khu vực Đông Nam Á với các nước khác. Về mặt văn hoá, Indonesia có sự tương đồng với Malaysia, Thái Lan hay Singapore. Nếu rời khỏi AFF, PSSI sẽ chịu rất nhiều tổn thất” - ông Kusnaeni cảnh báo.

bung-kusnaeni-pengamat-sepak-bola-nasional
Chuyên gia bóng đá Indonesia, Mohamad Kusnaeni không hài lòng về PSSI

Trước đó cựu HLV trưởng các đội tuyển U16 và U19 Indonesia - ông  Fakhri Husaini cũng bày tỏ quan điểm không hài lòng với PSSI: "Việc đội tuyển U19 quốc gia không thể lọt vào bán kết giải U19 Đông Nam Á hẳn khiến tất cả chúng ta đều buồn. Tôi cũng vậy, nhưng đừng đưa thêm nỗi buồn vào nữa.

Để cải thiện thành tích, điều quan trọng là tạo ra một tư tưởng vững vàng, điềm tĩnh đón nhận mọi thứ hơn là khiêu khích. Rời AFF không phải là cách khôn ngoan để chấp nhận thất bại".

Fakhri Husaini khẳng định: "Tôi luôn ủng hộ hết mình với hy vọng bóng đá Indonesia sẽ không dễ dàng bỏ cuộc và tiếp tục hoàn thiện bản thân". Nhưng ông cũng hy vọng rằng các thành viên đội tuyển, liên đoàn bóng đá nước nhà và cả người hâm mộ "nên khôn ngoan hơn trong những hành động của mình".

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia LĐBĐ Indonesia PSSI LĐBĐ Đông Nam Á AFF Indonesia rời AFF chuyên gia Indonesia Mohamad Kusnaeni
Xem thêm
TIN NỔI BẬT