Quảng cáo

Cựu HLV Indonesia chê LĐBĐ và NHM nước nhà ‘ngu ngốc’ khi đòi rời AFF

Thứ sáu, 15/07/2022 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV U16 Indonesia và U19 Indonesia - Fakhri Husaini phản ứng vô cùng gay gắt trước thông tin cho rằng Indonesia đòi rút khỏi AFF.

Nghe nội dung bài viết

Ngay sau khi U19 Indonesia bị loại ngay từ vòng bảng dù bằng điểm với U19 Thái Lan và U19 Việt Nam nhưng thua hiệu số đối đầu, dư luận xứ Vạn đảo đã tạo nên một làn sóng đòi LĐBĐ nước nhà xin rút khỏi LĐBĐ Đông Nam Á (VFF) để phản ứng những thay đổi luật không còn phù hợp tại giải U19 Đông Nam Á 2022.

Tờ báo Suara đã đăng bài phân tích về các khả năng có thể xảy ra trong trường hợp LĐBĐ Indonesia thật sự rút lui khỏi AFF. Khi đó, bóng đá Indonesia có thể lựa chọn để gia nhập một số liên đoàn khác ở châu Á thậm chí ngoài khu vực châu Á. Suara cho rằng PSSI có 3 sự lựa chọn gồm LĐBĐ châu Á (AFC), LĐBĐ châu Đại Dương (OFC) và LĐBĐ Nam Á (SAFF).

indonesia-u19-4(1)
Nhiều thông tin cho rằng Indonesia đang cân nhắc rời khỏi LĐBĐ Đông Nam Á (AFF)

Ông Fakhri Husaini, cựu HLV trưởng các đội tuyển U16 và U19 Indonesia, đã bình luận về khả năng này: "Việc đội tuyển U19 quốc gia không thể lọt vào bán kết giải U19 Đông Nam Á hẳn khiến tất cả chúng ta đều buồn. Tôi cũng vậy, nhưng đừng đưa thêm nỗi buồn vào nữa.

Để cải thiện thành tích, điều quan trọng là tạo ra một tư tưởng vững vàng, điềm tĩnh đón nhận mọi thứ hơn là khiêu khích. Rời AFF không phải là cách khôn ngoan để chấp nhận thất bại".

Fakhri Husaini khẳng định: "Tôi luôn ủng hộ hết mình với hy vọng bóng đá Indonesia sẽ không dễ dàng bỏ cuộc và tiếp tục hoàn thiện bản thân". Nhưng ông cũng hy vọng rằng các thành viên đội tuyển, liên đoàn bóng đá nước nhà và cả người hâm mộ "nên khôn ngoan hơn trong những hành động của mình".

indonesia-9084
Ông Fakhri Husaini từng dẫn dắt U19 Indonesia và từng vô địch ĐNÁ cùng U16 Indonesia

Trước đó, cũng chính vị HLV này đã kêu gọi NHM xứ vạn đảo không nên cay cú mà hãy chấp nhận thất bại trước Thái Lan và Việt Nam. Vì theo ông, Indonesia phải biết thắng tất cả các trận đấu để tự định đoạt số phận của mình tại giải thay vì chờ đợi vào may mắn đến từ những đối thủ khác đem lại.

Hiện tại, việc LĐBĐ Indonesia có nên rút lui khỏi AFF hay không vẫn đang là đề tài gây ra những tranh luận ở xứ Vạn đảo. Không loại trừ khả năng PSSI sẽ họp bàn nghiêm túc về vấn đề này.

Tuy nhiên, về cơ bản thì đây vẫn là kịch bản khó xảy ra bởi việc gia nhập một liên đoàn mới sẽ ảnh hưởng rất lớn tới những quốc gia thành viên trong liên đoàn và ảnh hưởng tới kế hoạch cũng như định hướng dài hạn ở từng liên đoàn.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia LĐBĐ Indonesia U19 Indonesia cựu HLV Indonesia Fakhri Husaini Indonesia rút khỏi AFF LĐBĐ Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT