Quảng cáo

Hết kinh phí, Indonesia sẽ tổ chức giải U16 Đông Nam Á trong điều kiện rất tệ?

Thứ sáu, 15/07/2022 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Giải U16 Đông Nam Á nhiều khả năng sẽ phải tổ chức trên những sân vận động có chất lượng không tốt do nước chủ nhà Indonesia không đủ kinh phí.

Nghe nội dung bài viết

Theo kế hoạch ban đầu, Indonesia dự định tổ chức giải U16 Đông Nam Á 2022 trên 2 sân Patriot Candrabhaga ở Bekasi và GBK Madya ở Jakarta, 2 SVĐ vừa tổ chức giải U19 Đông Nam S 2022. Madya và Patriot Candrabhaga là hai sân vốn bị đánh giá có mặt cỏ tệ, cơ sở hạ tầng cũ kỹ nên đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của các cầu thủ lứa U19.

Tuy nhiên theo lý giải của Indonesia thì hai sân vận động này dù có chất lượng không quá tốt nhưng lại có mức giá thuê rất đắt. Trong khi đó LĐBĐ Indonesia xác nhận họ không nhận được sự hỗ trợ tài chính kịp thời từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

u119-2-9872 (1)
Chất lượng mặt cỏ tại sân Patriot Candrabhaga (Ảnh: VFF)

Chính vì vậy để tối ưu chi phí tổ chức giải, Indonesia quyết định chuyển địa điểm đến thành phố Yogyakarta, thi đấu tại các sân Maguwoharjo và Sultan Agung. Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia, Yunus Nusi cho biết:

"Về tài chính, AFF đã không cung cấp kinh phí cho sự kiện này và nó được giao trực tiếp cho chủ nhà. Vì vậy, chúng tôi sẽ gặp khó khăn nếu giải đấu được tổ chức ở Madya và Bekasi. Bởi vì chi phí thuê sân vận động (Patriot và Madya) là rất đắt so với giá thuê sân ở Yogyakarta”.

Về sức chứa, 2 SVĐ tại Yogyakarta là Maguwoharjo và Sultan Agung đều đạt chuẩn với hơn 30.000 ghế. Tuy vậy cơ sở vật chất, trang thiết bị tại đây đã xuống cấp nghiêm trọng. Theo truyền thông Indonesia, các khán đài của sân Sultan Agung “đã bị hư hại nặng nề do bị phá hoại và các bức tường thì bị sơn xịt lấm lem”.

avaav
Sân Sultan Agung bị đánh giá là tồi tàn

Ngoài ra cũng có ý kiến cho rằng U.16 Indonesia muốn tránh vết xe đổ của U19 Indonesia ở giải Đông Nam Á vừa rồi nên quyết định chuyển nơi thi đấu giải U16 Đông Nam Á.

HLV Bima Sakti của U16 Indonesia hy vọng chuyển địa điểm sẽ tạo niềm tin mới cho bóng đá trẻ Indonesia và cũng đề nghị người hâm mộ Indonesia tại Yogyakarta đến sân ủng hộ đội nhà.

Dự kiến, giải U16 Đông Nam Á năm nay sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 18/8. U16 Việt Nam vẫn cùng bảng với Indonesia, bên cạnh đó còn có Singapore và Philippines. Trong khi đó bảng B góp mặt Thái Lan, Đông Timor, Lào và Brunei. Bảng C có sự xuất hiện của Malaysia, Úc, Myanmar và Campuchia. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
U16 Đông Nam Á U16 ĐNÁ Indonesia LĐBĐ Indonesia U19 Đông Nam Á U19 ĐNÁ chủ nhà Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT