Quảng cáo

Hé lộ lý do Việt Nam từ chối lời mời tham dự King's Cup của Thái Lan

Thứ hai, 25/07/2022 05:00 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) khó lòng nhận lời mời tham dự King’s Cup 2022 ở Thái Lan do đội tuyển đã có kế hoạch khác trong khoảng thời gian giải đấu diễn ra.

Nghe nội dung bài viết

King’s Cup là giải đấu giao hữu thường niên do Thái Lan tổ chức. LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ mời các đội tuyển mạnh trong khu vực Đông Nam Á và một số đội bóng khách mời đến từ châu Á, thậm chí là các đội bóng từ châu lục khác. Dự kiến King’s Cup 2022 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, FAT đang lên kế hoạch lựa chọn khách mời cũng như địa điểm tổ chức. FAT đã ngỏ lời một số quốc gia gồm có Việt Nam, trong đó Malaysia được tin đã đồng ý. Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Saifuddin Abu Bakar xác nhận thông tin trên.

11122021VietNamMalaysia
Malaysia là đội bóng đầu tiên nhận lời tham dự King's Cup

Ông cho biết: "Chúng tôi sẽ có cơ hội thi đấu giao hữu với các đối thủ mạnh hơn. Tôi sẽ bàn bạc vấn đề này với HLV Kim Pan Gon. Hiện tại, chúng tôi chưa xác định rõ được các đối thủ. Trước mắt, Malaysia chỉ biết sẽ gặp Thái Lan".

Trong khi đó, phó Chủ tịch FAM, Wira Mohd Yusoff Mahadi chia sẻ: "Toàn đội sẽ trải qua chuyến tập huấn từ ngày 15 đến 27/9. Trong thời gian ấy, chúng tôi sẽ tham dự giải giao hữu tứ hùng ở Thái Lan".

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Patit Suphaphong tiết lộ: "Chúng tôi đã liên lạc với những khách mời. Mọi thứ đang trong quá trình bàn thảo, ký hợp đồng, trước khi công bố rộng rãi. Thái Lan ưu tiên mời những đội bóng có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA ở Đông Nam Á, Trung Đông hay châu Mỹ".

maxresdefault (2)
King's Cup 2022 có thể sẽ có các đội bóng đến từ Trung Đông hay châu Mỹ

Về phía đội tuyển Việt Nam, khả năng dự King’s Cup 2022 là khá thấp. Trao đổi với Tiền Phong, một quan chức LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho biết, lý do bởi trong tháng 9 đội tuyển Việt Nam đã có kế hoạch đá giao hữu theo lịch FIFA.

“Chúng tôi hiện đang lên phương án chuẩn bị. Trong tháng 9 đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ đá giao hữu với một đội châu Á để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Vì vậy đội khó có thể dự King’s Cup tại Thái Lan” -quan chức trên cho biết.

Trong khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Indonesia không nhận được lời mời trong nhiều năm qua. Lần gần nhất họ tham dự King's Cup cách đây 35 năm. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Việt Nam King's Cup Thái Lan LĐBĐ Việt Nam VFF LĐBĐ Thái Lan FAT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT