Quảng cáo

Nhờ công Viettel, Việt Nam chính thức vượt qua Thái Lan ở BXH châu Á

Thứ bảy, 25/06/2022 05:25 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng của Viettel trước Young Elephants đã giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan ở BXH các CLB châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin trước đó, Việt Nam đang đứng trước cơ hội vượt qua Thái Lan ở BXH các CLB châu Á khi khoảng cách chỉ là 0,658 điểm. Khi đó Viettel chỉ phải chạm trán đối thủ yếu là Young Elephants ở trận ra quân AFC Cup trong khi đại diện của Thái Lan chưa thi đấu vòng 1/8 AFC Champions League.

Đúng như dự đoán, Viettel không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua Young Elephants với tỷ số cách biệt 5-1. Thắng lợi này giúp Việt Nam được cộng 1,38 điểm trên BXH các CLB châu Á, nâng tổng số điểm lên thành 23,132 trong khi đó Thái Lan vẫn giậm chân với 22,410 điểm.

Với những tính toán của trang Footy Rankings, Việt Nam chính thức vượt qua Thái Lan để vươn lên vị trí thứ 11 khu vực châu Á và thứ 5 của khu vực Đông Á. Tuy nhiên ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn xếp sau Malaysia 1 bậc và hiện tại đang kém hơn 1.578 điểm. 

Screenshot_290
Việt Nam đã vượt qua Thái Lan trên BXH các CLB châu Á

Tuy nhiên cách biệt này hoàn toàn có thể bị san lấp nếu như Viettel tiếp tục chiến thắng ở AFC Cup 2022. Nhà ĐKVĐ V-League được đánh giá rất cao ở bảng I khi chỉ phải chạm trán với các đối thủ yếu là Young Elephants (Lào), Hougang United (Singapore) và Phnom Penh Crown (Campuchia).

Ngoài Việt Nam, khu vực dưới BXH các CLB châu Á cũng có vài sự thay đổi. Campuchia sau chiến thắng lịch sử của Visakha trước Kaya FC của Philippines đã vượt qua Myanmar để xếp ở vị trí thứ 33. Tajikistan cũng vượt qua Ấn Độ để vươn lên xếp ở vị trí thứ 13, ngay sau Thái Lan khi mà đại diện của giải VĐQG nước này là FC Khujand mới giành chiến thắng 3-1 trước Kopetdag FC.

Dự kiến BXH các CLB châu Á sẽ còn có nhiều sự biến động trong khoảng thời gian sắp tới khi AFC Cup 2022 tiếp tục tranh tài. Trận đấu tiếp theo của Viettel sẽ là trước Phnom Penh Crown vào ngày 27/06. Nếu giành chiến thắng, Việt Nam sẽ tiếp tục được cộng điểm ở BXH các CLB châu Á.

HLV Viettel: 'Nhâm Mạnh Dũng là tương lai của bóng đá Việt Nam'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Viettel Việt Nam Thái Lan BXH CLB châu Á AFC Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT