Quảng cáo

Asian Cup sắp có chủ nhà, ĐT Việt Nam 'thở phào nhẹ nhõm'?

Thứ sáu, 24/06/2022 16:10 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đang có được lợi thế lớn nhờ những diễn biến mới nhất tại ở cuộc cạnh tranh chọn nước chủ nhà VCK Asian Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

VCK Asian Cup 2023 đã chính thức xác định được 24 đội tuyển góp mặt. Lần đầu tiên sau 16 năm, Đông Nam Á mới đóng góp 4 đại diện tham dự là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Trong đó, ngoài ĐT Việt Nam, 3 đội bóng còn lại của Đông Nam Á đều phải vượt qua Vòng loại thứ 3 mới giành vé vào Vòng chung kết.

Chỉ duy nhất ĐT Việt Nam có suất vào thẳng VCK Asian Cup 2023 mà không phải đá vòng loại cuối do là 1 trong 12 đội bóng mạnh nhất châu lục đã tham dự Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Cũng nhờ đó mà "Những chiến binh Sao Vàng" được xếp vào nhóm hạt giống thứ 2 tại VCK Asian Cup sắp tới.

Việc có mặt ở nhóm hạt giống thứ 2 giúp ĐT Việt Nam tránh được rất nhiều đối thủ mạnh là các đội bóng có thứ hạng FIFA cao hơn. Dẫu vậy, lợi thế này là chưa chắc chắn khi thầy trò HLV Park Hang Seo có thể bị đẩy xuống nhóm hạt giống 3 bất cứ lúc nào nếu như một trong các đội thuộc nhóm hạt giống số 3 và 4 đăng cai VCK Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam rơi vào thế khó trên đất Nhật, VFF tức tốc hành động 121757
ĐT Việt Nam hiện nằm ở nhóm hạt giống số 2 tại VCK Asian Cup 2023

Theo quy định của LĐBĐ Châu Á (AFC), nước chủ nhà Asian Cup 2023 sẽ nghiễm nhiên có một vị trí trong nhóm hạt giống số 1. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3 do mỗi nhóm hạt giống chỉ có tối đa 6 đội.

Hiện tại, mối lo rớt hạng đang tiềm ẩn với ĐT Việt Nam khi Indonesia (hạt giống số 4) quan tâm đến việc đăng cai đấu trường châu lục. Tuy nhiên, "Những chiến binh Sao Vàng" có thể thở phào với diễn biến mới nhất ở cuộc cạnh tranh chọn nước chủ nhà VCK Asian Cup 2023.

Theo đó, Hàn Quốc (hạt giống số 1) đang dẫn đầu cuộc đua giành quyền đăng cai VCK Asian Cup 2023. Liên đoàn bóng đá nước này (KFA) đã nộp hồ sơ đăng cai lên Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) trước thời hạn 30/6 và bắt đầu nhận đơn từ các thành phố muốn tổ chức các trận đấu.

Bộ đôi Quả bóng Vàng Việt Nam tỏa sáng trước U20 Hàn Quốc 130031
Hàn Quốc đang dẫn đầu cuộc đua đăng cai VCK Asian Cup 2023

Được biết, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol hoàn toàn ủng hộ việc tổ chức giải đấu và đã chỉ thị cho bộ trưởng thể thao lên phương án để đảm bảo nước này có được quyền tổ chức.

Nếu Hàn Quốc đăng cai VCK Asian Cup 2023 thì vị trí của ĐT Việt Nam trong nhóm hạt giống số 3 sẽ không bị thay đổi. Nước chủ nhà của Asian Cup 2023 sẽ được quyết định tại Ủy ban điều hành AFC vào tháng 10.

Tự hào khoảnh khắc Việt Nam chính thức góp mặt tại World Cup

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan