Quảng cáo

Chuyên gia Trung Quốc: 'Hy vọng về tương lai của bóng đá nước nhà trở nên vô vọng'

Thứ sáu, 24/06/2022 15:01 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia của tờ Sina (Trung Quốc) đã bày tỏ sự lo lắng cho tương lai của nền bóng đá nước nhà.

Nghe nội dung bài viết

Dù VCK U23 châu Á 2022 vừa mới kết thúc và Olympic Paris phải 2 năm nữa mới khởi tranh tuy nhiên thời điểm này, truyền thông Trung Quốc đã bắt đầu lo lắng cho số phận của đội nhà. Sau những kết quả không như mong đợi của ĐTQG cũng như đội tuyển U23, giới chuyên môn cho rằng quốc gia này khó lòng giành vé tham dự Olympic 2024 ở Paris.

Chuyên gia của tờ Sina Sport khẳng định: "Kế hoạch phân bổ suất tham dự Olympic Paris của đội tuyển bóng đá nam đã được công bố cách đây ít ngày, châu Á giành được 3,5 suất. Theo kế hoạch thi đấu của AFC, VCK U23 châu Á năm 2024 sẽ là vòng loại khu vực châu Á của Thế vận hội Paris, 3 đội đứng đầu sẽ trực tiếp dự Olympic còn đội thứ 4 sẽ đá play-off với châu Phi.

Tuy nhiên, vấn đề thực sự mà Olympic Trung Quốc phải đối mặt không phải là họ có lọt vào bán kết giải U23 châu Á hay không mà là liệu họ có thể vượt qua vòng loại và lọt vào VCK hay không.

Đội tuyển Olympic Trung Quốc lứa tuổi 2001 đang trong tình trạng không được thi đấu. U23 Trung Quốc lứa 2001 không được thi đấu quốc tế thì chúng ta có thể lấy đội bóng lứa tuổi sinh năm 1999 để so sánh.nVào tháng 3 năm nay, đội tham dự trận giao hữu Dubai Cup, thua UAE 0-1, thắng Thái Lan 4-2 và thua UAE 0-3.

Lấy hai đối thủ này làm tham chiếu, có thể xem tọa độ gần đúng của các đội Trung Quốc cùng độ tuổi ở châu Á. Ở giải U23 châu Á vừa kết thúc (Trung Quốc không tham dự), UAE và Thái Lan không vượt qua được vòng loại".

Chuyên gia Trung Quốc: 'Hy vọng về tương lai của bóng đá nước nhà trở nên vô vọng' 151978
Bài báo được đăng trên tờ Sina của Trung Quốc.

"Ưu tiên trước mắt của LĐBĐ Trung Quốc là xây dựng kế hoạch chuẩn bị càng sớm càng tốt, tận dụng tốt khoảng thời gian năm sau, phấn đấu vượt qua vòng loại U23 châu Á.

Ở VCK U23 châu Á 2022, số cầu thủ thuộc lứa tuổi 2001 lên tới 195 cầu thủ, chiếm hơn một nửa trong số đó. Hầu hết các cầu thủ của Nhật Bản, Uzbekistan, Iran, Australia, Việt Nam, Ả Rập Xê Út và Qatar đều sinh năm 2001. Hai năm sau, họ sẽ là đối thủ của Olympic Trung Quốc và sức mạnh của họ là không thể coi thường", chuyên gia của tờ Sina phân tích thêm.

Trên thực tế, rất khó để bóng đá Trung Quốc tạo nên kỳ tích để giành vé tham dự Olympic ở Paris 2024. Hiện này, các cường quốc bóng đá của châu lục như U23 Nhật Bản, U23 Hàn Quốc, U23 Ả Rập Xê Út hay U23 Uzbekistan... đều có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu sẽ diễn ra vào 2 năm tới đây.

Người hùng U23 Việt Nam gãy xương sườn sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2022

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Trung Quốc U23 Trung Quốc ĐT Việt Nam Báo Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT