Quảng cáo

Viettel sáng cửa giúp Việt Nam 'lật đổ' Thái Lan ở BXH châu Á đặc biệt

Thứ sáu, 24/06/2022 07:21 AM (GMT+7)
A A+

Việt Nam có thể tăng bậc trên BXH các CLB châu Á nếu như Viettel có được thành tích tốt ở đấu trường AFC Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau HAGL ở AFC Champions League, Viettel sẽ là đại diện tiếp theo của bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường châu lục là AFC Cup 2022. ĐKVĐ V-League rơi vào bảng đấu khá dễ với 3 đối thủ trong khu vực Đông Nam Á là Hougang United, Phnom Penh Crown, Young Elephants.

Vì thế Viettel đang được nhận định là sẽ không mấy khó khăn để chiếm lấy ngôi nhất bảng và giành quyền vào vòng bán kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á. Càng giành nhiều chiến thắng và tiến sâu tại giải, Viettel càng giúp Việt Nam tích lũy điểm số trên BXH các CLB châu Á.

Hiện tại khoảng cách giữa Việt Nam và Thái Lan trên BXH này chỉ là 0,658 điểm. Vì thế nếu Viettel có được thành tích tốt ở AFC Cup 2022 tới đây, cơ hội để Việt Nam vượt mặt Thái Lan là rất cao. Khi đó giải VĐQG Việt Nam (V-League) sẽ vươn lên vị trí 11 châu Á và thứ 5 khu vực Đông Á.

Khoảng cách giữa Việt Nam và Thái Lan là rất gần

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Việt Nam có thể sở hữu thêm những suất tham dự cúp châu lục ở những mùa giải sau đó. Nếu như Viettel được đánh giá sẽ dễ kiếm điểm tại AFC Cup 2022 thì đại diện Thái Lan là BG Pathum United khả năng cao sẽ gặp khó ở vòng 1/8 AFC Champions League.

Ở AFC Champions League 2022 trước đó, HAGL đã thi đấu tương đối thành công. Rơi vào bảng đấu khó với những đội hàng đầu châu lục nhưng đoàn quân của HLV Kiatisak vẫn xuất sắc đứng ở vị trí thứ 3 với 5 điểm có được. Dù không thể vượt qua được vòng bảng nhưng những nỗ lực của HAGL đã giúp Việt Nam được cộng không ít điểm trên BXH các CLB châu Á.

Quay trở lại với năm 2019, Việt Nam từng tạo ra kỷ lục khi kiếm tới 10,752 điểm trên BXH các CLB châu Á. Nguyên nhân là do Hà Nội FC và Becamex Bình Dương đã thi đấu ấn tượng và cùng góp mặt ở trận chung kết khu vực Đông Nam Á của AFC Cup năm đó. 

ĐT Việt Nam xác lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trên BXH FIFA

Highlights Viettel 0-1 Hà Nội | Vòng 2 V-League 2022 (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Viettel AFC Cup 2022 Việt Nam Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo