Quảng cáo

Không cùng bảng ĐT Việt Nam, HLV Indonesia tuyên bố vô địch AFF Cup

Thứ tư, 31/08/2022 06:38 AM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae-yong tuyên bố vô địch AFF Cup 2022 ngay sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 30/6, buổi lễ bốc thăm AFF Cup 2022 đã diễn ra ở Bangkok, Thái Lan. Theo đó, bảng A có sự góp mặt của ĐKVĐ Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng trong trận play-off. ĐT Việt Nam rơi vào bảng B với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Ngay sau khi kết quả bốc thăm chia bảng được công bố, HLV Shin Tae-yong đã đăng tải bức ảnh lên trang cá nhân với tiêu đề: "Cuối cùng cũng đã có kết quả bốc thăm và lịch thi đấu của AFF Cup 2022. Lần này ĐT Indonesia sẽ vô địch" - một phát biểu cực kỳ tự tin của chiến lược gia Hàn Quốc.

Như vậy so với kỳ AFF Cup 2021 trước đó, ĐT Indonesia đã không còn nằm chung bảng với ĐT Việt Nam. Mặc dù đang là nhà đương kim á quân nhưng đoàn quân của HLV Shin Tae-yong chỉ được xếp ở nhóm hạt giống số 3. Điều này có thể do là thứ hạng FIFA của ĐT Indonesia so với các đội khác.

Không cùng bảng ĐT Việt Nam, HLV Indonesia tuyên bố vô địch AFF Cup 180214
Bài đăng của HLV Shin Tae-yong trên Instagram cá nhân

Chia sẻ trên trang CNN Indonesia, HLV Shin Tae-yong đưa ra nhận định về kết quả bốc thăm tại AFF Cup 2022: "Đối với tôi kết quả chia bảng này không quá xấu. Lúc đầu tôi hơi lo lắng khi ĐT Indonesia rơi vào nhóm hạt giống số 3 nhưng cuối cùng đây cũng không phải vấn đề quá lớn.

ĐT Thái Lan đương nhiên là đội bóng mạnh nhất bảng. Dẫu vậy ĐT Indonesia cũng cần phải cảnh giác với các đối thủ khác của mình. Về việc lựa chọn cầu thủ, tôi sẽ chọn những cái tên tốt nhất trong điều kiện cho phép, đương nhiên là cả các cầu thủ nhập tịch. Sandy Walsh, Jordi Amat, và Shayne Pattynama sắp hoàn tất quá trình nhập tịch và hy vọng 3 cầu thủ này có thể tham dự AFF Cup 2022".

Phát biểu tự tin của HLV Shin Tae-yong là có thể hiểu được khi ĐT Indonesia vẫn đang được mệnh danh là "vua về nhì" ở AFF Cup khi để thua trong cả 6 trận chung kết của mình. Báo giới Indonesia cũng đang rất muốn phục thù ĐT Thái Lan sau khi thua ở trận chung kết năm trước.

Vào bảng 'tử thần' ở AFF Cup, ĐT Việt Nam nhận tín hiệu vui từ lịch sử

Highlights Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT