Quảng cáo

Vào bảng 'tử thần' ở AFF Cup, ĐT Việt Nam nhận tín hiệu vui từ lịch sử

Thứ ba, 30/08/2022 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Trong cả 2 chức vô địch AFF Cup vào các năm 2008 và 2018, ĐT Việt Nam đều nằm chung bảng với Malaysia và Lào.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 30/8, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 đã chính thức diễn ra ở Bangkok, Thái Lan. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng B với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào trong khi bảng A sẽ có Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong trận play-off.

Mặc dù không còn nằm chung bảng với đối thủ khó chịu là Indonesia nhưng bảng đấu của ĐT Việt Nam được đánh giá là khó khăn hơn so với Thái Lan. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải chạm trán 3 đội có chất lượng khá đồng đều và có khả năng gây ra bất ngờ là Malaysia, Singapore và Myanmar.

Nhìn vào lịch sử, việc cùng bảng với Malaysia và Lào lại đem lại rất nhiều may mắn cho ĐT Việt Nam. Trong cả 2 lần vô địch AFF Cup (2008 và 2018), "Rồng Vàng" đều chung bảng với đối thủ này. Điều tương tự cũng diễn ra ở năm 1998 khi thế hệ Huỳnh Đức, Hồng Sơn giành ngôi á quân.

Vào bảng \'tử thần\' ở AFF Cup, ĐT Việt Nam nhận tín hiệu vui từ lịch sử 179950
Kết quả bốc thăm AFF Cup 2022 của ĐT Việt Nam

Cũng theo thống kê, trong 2 lần duy nhất không vượt qua vòng bảng AFF Cup vào các năm 2004 và 2012, ĐT Việt Nam đều không cùng bảng với Malaysia. Dù chỉ là những số liệu tham khảo nhưng cũng có thể thấy rõ được sự may mắn mỗi khi "Rồng Vàng" chung bảng cùng với 2 đối thủ này.

ĐT Việt Nam cũng đang đón nhận được nhiều sự thuận lợi ở lịch thi đấu ở AFF Cup 2022 khi thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp đón 2 đối thủ khó chịu nhất là Malaysia và Myanmar trên sân nhà. Hai trận phải thi đấu trên sân khách trong giai đoạn vòng bảng sẽ chỉ là Singapore và Lào. Đương nhiên mục tiêu mà ĐT Việt Nam hướng tới vẫn phải là giành được ngôi nhất bảng để tiến vào bán kết.

Trong thời gian FIFA Days của tháng 9, ĐT Việt Nam sẽ có giải giao hữu "tam hùng" với Singapore và Ấn Độ. Sự lựa chọn khách mời khá ngẫu nhiên của VFF đã vô tình giúp thầy trò HLV Park Hang Seo được thử sức với Singapore, đối thủ sẽ cùng bảng tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Đối thủ Quang Hải muốn khoác áo ĐT Việt Nam, Indonesia lập tức lo lắng

Highlights Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT