Quảng cáo

Chuyên gia châu Âu: 'Quang Hải nên thi đấu ở châu Á thay vì sang Pháp'

Thứ ba, 30/08/2022 08:28 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia châu Âu - Richard Harcus đã có những nhận xét về hành trình xuất ngoại sang khoác áo CLB Pau FC ở Ligue 2.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2022 được xem là bước tiến lớn với bóng đá Việt Nam và riêng cá nhân Quang Hải. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà có một cầu thủ sang thi đấu tại Ligue 2, được ra sân cả 5 trận đấu (2 lần đá chính và 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị). Tuy nhiên, dù được tạo nhiều cơ hội thi đấu nhưng đến hiện tại, Quang Hải vẫn chưa để lại những dấu ấn rõ nét. Đội bóng chủ quản của cầu thủ này cũng chưa có được kết quả tốt.

Chia sẻ với Bongdaplus về quyết định đến Pháp thi đấu của Quang Hải, chuyên gia Richard Harcus nhận xét: "Quang Hải đã chọn tới Pháp. Nhưng nếu được cho lời khuyên, tôi nghĩ cậu ấy nên lựa chọn thi đấu ở châu Á hoặc Australia. Thế nhưng bây giờ chỉ trích và cho rằng Quang Hải thất bại là quá sớm, cậu ấy cần thời gian cũng như sự ủng hộ".

Tuy nhiên, đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa giải và Quang Hải sẽ còn nhiều cơ hội để thể hiện. Tuy nhiên, cựu tiền vệ của Hà Nội FC cần nhanh chóng thích nghi với môi trường bóng đá Pháp để tạo ra sự khác biệt và giúp Pau FC trụ hạng thành công.

quang hai pau fc
Quang Hải không nên đến Pháp? (Ảnh: MV4)

Bên cạnh đó, chuyên gia này cũng cho rằng các cầu thủ Việt Nam cần thay đổi nếu muốn xuất ngoại ra nước ngoài thi đấu: "Các cầu thủ cần phải thay đổi toàn diện. Điều đầu tiên tôi nghĩ rằng họ cần thay đổi là tư duy. Cầu thủ Việt Nam cần biết là cách họ đang làm mọi việc không đúng. Nếu ai đó đưa ra cách khác tốt hơn thì nên lắng nghe và hãy làm thử.

Tôi gặp nhiều người Việt Nam mắc chứng kiêu hãnh thái quá và cho rằng cách làm của họ là tốt nhất, những người khác không thể bằng. Với cách suy nghĩ như vậy thì không thể trưởng thành được".

NÓNG: Đội bóng của Quang Hải họp khẩn lúc nửa đêm, HLV ra 'tối hậu thư'

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT