Quảng cáo

ĐT Việt Nam hưởng lợi thế cực lớn tại AFF Cup 2022, người Thái lo sợ

Thứ ba, 30/08/2022 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Kết quả bốc thăm bảng đấu tại AFF Cup 2022 gián tiếp giúp cho ĐT Việt Nam được hưởng một lợi thế không hề nhỏ.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 30/8 đã diễn ra buổi lễ bốc thăm AFF Cup. Theo đó, ĐT Việt Nam rơi vào bảng B, nơi có sự góp mặt của Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng B sẽ diễn ra cuộc tranh tài của các đội Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trận play-off Brunei/Đông Timor. Về cơ bản, 2 bảng đấu không có sự chênh lệch đáng kể về sức mạnh, tuy nhiên giới mộ điệu vẫn đánh giá bảng B của ĐT Việt Nam "khó nhằn" hơn so với bảng A.

Dẫu vậy, dù phải rơi vào một bảng đấu khó hơn, song thầy trò HLV Park Hang Seo lại nhận được một lợi thế cực lớn tại AFF Cup. Cụ thể, khi nằm tại bảng B cũng đồng nghĩa với việc các chiến binh Sao Vàng sẽ thi đấu sau bảng A. Điều này sẽ trở nên vô cùng quan trọng ở loạt đấu cuối - thời điểm mà ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể "chọn" đối thủ cho mình nếu như lọt vào bán kết. 

ĐT Việt Nam hưởng lợi thế cực lớn tại AFF Cup 2022 179852
Liệu rằng ĐT Việt Nam sẽ đụng độ ĐT Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2022?

Còn nhớ tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam cũng nằm tại bảng B. Trong loạt đấu cuối cùng, khi xác định được đối thủ mạnh nhất - ĐT Thái Lan đã lọt vào bán kết với tư cách là đội nhất bảng A, ĐT Việt Nam phần nào đó cũng muốn đứng nhất bảng B để tránh phải gặp Voi Chiến sớm. Dẫu vậy, do kém Indonesia về hiệu số bàn thắng bại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ có thể đứng ở vị nhì bảng. Sau đó chúng ta gặp Thái Lan và bị đối thủ này loại.

Ở kỳ AFF Cup 2022 tới đây, HLV Park Hang Seo đang rất khao khát để có thể trả món nợ với người Thái. Tuy nhiên như đã nói, việc được "chọn" đối thủ của mình (trong trường hợp lọt vào bán kết) sẽ giúp ĐT Việt Nam dễ đường toan tính hơn, thay vì bị động. Hơn hết, việc tránh phải đụng độ những đối thủ khó chơi từ sớm cũng giúp chúng ta hạn chế tối đa những kết quả không như mong muốn xảy ra. 

Đối thủ của Quang Hải: 'Thứ hạng không phản ánh trình độ' 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT