Quảng cáo

Đòi lấy vị trí số 1 của ĐT Việt Nam, Indonesia nhận cái kết 'không thể đắng hơn'

Thứ ba, 30/08/2022 18:20 PM (GMT+7)
A A+

Các nhà đương kim Á quân AFF Cup 2022 - ĐT Indonesia bị xếp hạng hạt giống số 3 thay vì nhóm 2 như dự kiến.

Nghe nội dung bài viết

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia | Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (Nguồn: Next Media)

Trước khi Lễ bốc thăm AFF Cup 2022 diễn ra, một trang thông tin uy tín về bóng đá Đông Nam Á đã đăng tải nhóm hạt giống. Theo như cập nhật từ trang ASEAN Football thì ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1 trong khi đó các nhà Á quân Indonesia và Malaysia nằm ở nhóm hạt giống số 2.

Điều này khiến cho người hâm mộ và giới chuyên môn nước này phẫn nộ. Theo đó, với việc thầy trò HLV Shin Tae-yong vào đến chung kết và chỉ chịu thua đội vô địch Thái Lan, Indonesia cho rằng họ xứng đáng được nằm ở nhóm hạt giống số 1 với ĐT Thái Lan. ĐT Việt Nam có thành tích không thực sự tốt ở AFF Cup trước đó.

Chính vì lý lẽ này, phía Indonesia cho rằng cách phân hạng hạt giống mà tờ ASEAN Football đăng tải là không chính xác.

Đòi lấy vị trí số 1 của ĐT Việt Nam, Indonesia nhận cái kết \'không thể đắng hơn\'-179879
Indonesia không nằm chung bảng đấu với ĐT Việt Nam.

Trên thực tế, tại buổi Lễ bốc thăm AFF Cup 2022 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan đã công bố nhóm hạt giống tại giải đấu lần này. Bảng phân hạng hạt giống thực tế không giống với những thông tin trước đó được đưa ra nhưng cũng không đúng với mong muốn của Indonesia.

Theo đó, nhóm hạt giống số 1 vẫn là sự hiện diện của hai "ông lớn Đông Nam Á - Thái Lan và Việt Nam. ĐT Indonesia không xuất hiện ở nhóm hạt giống số 2 mà rơi tận xuống nhóm hạt giống số 3 cùng với Singapore. Nhóm hạt giống số 2 là sự xuất hiện của Malaysia và Philippines. Campuchia và Myanmar nằm ở nhóm hạt giống số 4. Nhóm cuối cùng là Lào và đội thắng trong trận play-off giữa Đông Timor và Brunei.

Những lá thăm may rủi đã đưa Indonesia vào chung bảng đấu với Thái Lan. Cặp đấu này sẽ tái hiện lại trận chung kết đầy duyên nợ giữa hai đội bóng tại AFF Cup 2021. Trong khi đó, ĐT Việt Nam nằm chung bảng đấu với những đối thủ được đánh giá khó chịu là Malaysia, Myanmar, Singapore và Lào.

Chuyên gia châu Âu: 'Quang Hải nên thi đấu ở châu Á thay vì sang Pháp'

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT