Quảng cáo

Cùng Thái Lan, ĐT Việt Nam nhận lợi thế 'khủng' ở AFF Cup 2022 nhờ FIFA?

Thứ ba, 30/08/2022 17:21 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều khả năng việc phân loại hạt giống ở AFF Cup 2022 được dựa trên BXH FIFA gần nhất.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, chiều ngày 30/8 đã diễn ra buổi lễ bốc thăm AFF Cup 2022. ĐT Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ là Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào trong khi bảng A có sự góp mặt của ĐT Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong trận play-off.

Điểm đáng chú ý ở lễ bốc thăm chính là việc phân loại hạt giống của các đội tuyển tham dự. Theo đó, ĐT Việt Nam và Thái Lan vẫn ở nhóm hạt giống số 1 trong khi Indonesia dù là đương kim á quân của AFF Cup nhưng bất ngờ chỉ xếp ở nhóm hạt giống số 3 và Philippines được đẩy lên nhóm số 2.

Nhiều khả năng việc phân loại hạt giống ở AFF Cup 2022 được dựa theo BXH FIFA gần nhất. Theo đó, ĐT Việt Nam vẫn có thứ hạng FIFA cao nhất, lần lượt đến Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Singapore, Campuchia, Lào, Brunei và cuối cùng thấp nhất là Đông Timor.

Cùng Thái Lan, ĐT Việt Nam nhận lợi thể khủng ở AFF Cup 2022 nhờ FIFA? 179995
BXH FIFA mới nhất của khu vực Đông Nam Á

Thứ hạng này cũng trùng khớp với việc phân loại nhóm hạt giống ở AFF Cup 2022. Trước đó đã có nhiều thông tin lo ngại rằng ĐT Việt Nam sẽ bị rơi xuống nhóm hạt giống số 2 và Indonesia sẽ nhảy lên nhóm hạt giống số 1 do BTC AFF Cup muốn xét thành tích ở 3 lần gần nhất giải được tổ chức.

Tuy nhiên với việc dựa trên thứ hạng ở BXH FIFA, ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên nhóm hạt giống số 1. Điều này giúp cho thầy trò HLV Park Hang Seo tránh phải đối đầu với ĐT Thái Lan ngay từ giai đoạn vòng bảng. BXH FIFA mới nhất được cập nhật vào ngày 25/8. Nhiều khả năng đây cũng chính là lý do mà BTC AFF Cup 2022 giữ kín thông tin về việc phân loại hạt giống tới tận ngày bốc thăm.

Sau khi vòng 16 V-League 2022 kết thúc, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho giải giao hữu "tam hùng" do VFF tổ chức. Thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục nhận tin vui khi 1 trong 2 đối thủ là ĐT Singapore, đội sẽ cùng bảng với ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Vào bảng 'tử thần' ở AFF Cup, ĐT Việt Nam nhận tín hiệu vui từ lịch sử

Highlights Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT