Quảng cáo

Được lịch sử ủng hộ, CLB Hà Nội '1 mình 1 ngựa' vô địch V-League?

Thứ sáu, 21/10/2022 18:08 PM (GMT+7)
A A+

Trong 4 năm qua, CLB Hà Nội chưa từng để thua Hải Phòng mỗi khi phải hành quân đến sân Lạch Tray.

Trận cầu tâm điểm cũng như được coi là "chung kết sớm" của V-League 2022 sẽ là cuộc đối đầu giữa Hải Phòng vs CLB Hà Nội ở vòng 21. Nếu như tiếp tục giành được chiến thắng, đội bóng Thủ đô có thể coi là đang tiến rất gần tới chức vô địch V-League lần thứ 6 của mình.

CLB Hà Nội cũng đang được lịch sử đối đầu ủng hộ khi lần gần nhất họ để thua trên sân Lạch Tray đã là từ ngày 8/10/2018. Trong 4 năm trở lại đây, đội bóng Thủ đô có thêm 2 lần làm khách của Hải Phòng và đều giành được những chiến thắng thuyết phục với tỷ số lần lượt là 2-1 và 2-0.

Cũng theo thống kê, Hải Phòng và Hà Nội đã gặp nhau tổng cộng 25 lần trong lịch sử V-League. Không có gì bất ngờ khi thành tích của Hà Nội là ấn tượng hơn hẳn với 17 chiến thắng. Đội bóng đất Cảng chỉ có được 4 chiến thắng và 4 trận hòa khi phải chạm trán với Hà Nội.

Được lịch sử ủng hộ, CLB Hà Nội '1 mình 1 ngựa' vô địch V-League? 206428
CLB Hải Phòng không có lịch sử đối đầu tốt trước Hà Nội

Thế nhưng Hải Phòng cũng có quyền tự tin khi đang sở hữu chuỗi 9 trận bất bại tại V-League 2022 và giành được tới 6 chiến thắng. Ở chiều ngược lại, Hà Nội đã thắng 3 trận liên tiếp gần đây với những tỷ số cực kỳ cách biệt, ghi tới 16 bàn thắng vào lưới đối thủ và chỉ nhận 3 bàn thua.

Cũng vì tính chất quan trọng nên VFF đã quyết định mời tổ trọng tài người Hàn Quốc để điều khiển trận đấu giữa Hải Phòng vs Hà Nội. Tổ trọng tài này sẽ bao gồm 1 trọng tài chính và 2 trọng tài biên. Trọng tài thứ 4 sẽ là ông Ngô Duy Lân và giám sát trận đấu Đặng Thanh Hạ. Người cầm còi sẽ là ông Kim Dea-yong, người có bằng AFC Elite và có nhiều kinh nghiệm bắt chính ở các giải quốc tế.

Trận đấu tới đây với Hà Nội, CLB Hải Phòng sẽ không được phép sử dụng hậu vệ Đặng Văn Tới. Cựu đội trưởng của U23 Việt Nam được chính Hà Nội cho đội bóng đất Cảng mượn bắt đầu từ giai đoạn 2 của V-League 2022 nhưng không được phép đối đầu với CLB chủ quản. 

VFF phản ứng thế nào khi HLV top 25 thế giới muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT