Quảng cáo

VFF phản ứng thế nào khi HLV top 25 thế giới muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, 21/10/2022 05:42 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) hiện tại vẫn chưa có động thái nào ngoài việc tiếp nhận hồ sơ của HLV Dragan Skocic.

Với việc không tiếp tục gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo, VFF cũng đang dần triển khai kế hoạch để tìm kiếm thuyền trưởng mới cho ĐT Việt Nam. Mặc dù đã có rất nhiều ứng viên sáng giá nổi lên nhưng tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam sẽ chỉ được công bố khi AFF Cup 2022 kết thúc.

Như thông tin đã đưa trước đó, HLV Dragan Skocic đang có động thái ứng cử vào "chiếc ghế nóng" của ĐT Việt Nam. Theo thông tin của Zing, 1 nhà môi giới ở châu Âu hiện tại có mời gọi chiến lược gia người Croatia chuyển đến Việt Nam làm việc vào đầu năm 2023.

HLV Dragan Skocic hiện tại chưa quan tâm đến đề nghị này nhưng cũng sẵn sàng tìm hiểu nếu như VFF xúc tiến. Hồ sơ của cựu thuyền trưởng ĐT Iran đã được gửi đến Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh nhưng phía VFF vẫn chỉ mới tiếp nhận và chưa có động thái gì.

VFF phản ứng thế nào khi HLV top 25 thế giới muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam? 206024
HLV Dragan Skocic rất thành công trong 2 năm dẫn dắt ĐT Iran

Theo thông tin từ nhà môi giới, mức lương giành cho HLV Dragan Skocic và 2 trợ lý nữa sẽ rơi vào khoảng hơn 1 triệu USD/năm. Đây là mức thù lao khá lớn với đối với VFF và sẽ cần sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp. Mức lương của HLV Park Hang Seo sau thuế mới chỉ là 600.000 USD/năm.

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng HLV Dragan Skocic đang sở hữu bản thành tích cực khủng. Chiến lược gia người Croatia đã dẫn dắt ĐT Iran lọt vào VCK World Cup 2022, từng đạt tỷ lệ thắng 83,3% trong 2 năm làm việc tại đây. Năm 2021, HLV Dragan Skocic được lọt vào top 25 HLV hay nhất thế giới ở cấp độ đội tuyển quốc gia của Tổ chức Lịch sử và Thống kê Bóng đá thế giới.

Được biết HLV Dragan Skocic đã đáp ứng được nhiều tiêu chí của VFF khi có bản thành tích đồ sộ, am hiểu bóng đá châu Á. Ngoài ra theo thông tin của Zing, VFF hiện tại cũng đang tiếp xúc thêm với 1 HLV khác nữa và chiến lược gia này cũng đến từ khu vực châu Âu. 

Đặng Văn Lâm muốn vô địch AFF Cup 2022 để tặng quà thầy Park

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT