Quảng cáo

Đấu ĐT Việt Nam ở giải châu Á, Nhật Bản gọi 3 sao nhập tịch Brazil

Chủ nhật, 25/09/2022 16:04 PM (GMT+7)
A A+

ĐT futsal Nhật Bản đã công bố danh sách 14 cầu thủ tham dự VCK futsal châu Á 2022, trong đó có 3 cầu thủ nhập tịch.

Nghe nội dung bài viết

VCK futsal châu Á 2022, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng D cùng với 3 đối thủ là Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út và Nhật Bản. Trong đó, ĐT futsal Nhật Bản đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch sáng giá khi triệu tập đội hình tham dự giải với nhiều cái tên chất lượng.

Trong số 14 cầu thủ được triệu tập lên ĐT futsal Nhật Bản, đáng chú ý nhất là 3 cái tên nhập tịch gồm thủ môn Higor Pires, fixo Oliveira Arthur và ala Vinicius Crepaldi. Đây đều là những ngôi sao gốc Brazil đã nhiều năm thi đấu tại Nhật Bản và Pires lẫn Arthur còn từng tham dự World Cup 2021.

Ngoài ra, ĐT futsal Nhật Bản cũng sở hữu ala Kokoro Harada đang chơi cho Barcelona B hay pivot Kazuya Shimizu, cầu thủ từng khoác áo CLB Thái Sơn Nam của Việt Nam. Mục tiêu của ĐT futsal Nhật Bản đương nhiên là chức vô địch sau lần gần nhất lên ngôi ở năm 2014.

Đấu ĐT Việt Nam ở giải châu Á, Nhật Bản gọi 3 sao nhập tịch Brazil 192859
Fixo Oliveira Arthur là 1 trong số 3 cầu thủ nhập tịch của ĐT Nhật Bản

Hiện tại, ĐT futsal Nhật Bản đang xếp hạng 14 thế giới và thứ 2 châu Á. Để chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2024, "Samurai xanh" mới có trận giao hữu với ĐT Brazil và nhận thất bại nặng nề với tỷ số 1-5 và có chuyến tập huấn ngắn ở Bahrain trước ngày lên đường sang Kuwait dự giải.

Về phía ĐT futsal Việt Nam, tân HLV Giustozzi Diego Raul cũng đã chốt danh sách 14 cầu thủ tham dự VCK futsal châu Á 2022 với hầu hết là những cái tên đã khá quen mặt. Ngoài ra HLV người Argentina cũng bổ sung thêm 2 cầu thủ dự phòng là thủ thành Phạm Văn Tú và ala Lâm Tấn Phát. Áp lực thành tích là không quá lớn khi VCK futsal châu Á 2022 chưa phải là vòng loại cho VCK World Cup futsal 2024.

Tối ngày 24/9, ĐT futsal Việt Nam cũng đã đáp chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất sang Kuwait tham dự VCK futsal châu Á 2022. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc (28/9), Ả Rập Xê Út (30/9) trước khi chạm trán với Nhật Bản (2/10).

AFC sắp ra 'phán quyết' quan trọng về giấc mơ Olympic của Việt Nam

HIGHLIGHTS FUTSAL VIỆT NAM 0-2 FUTSAL THÁI LAN | SEA GAMES 31 (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT