Quảng cáo

Vừa tạo 'địa chấn', Indonesia nhận ngay tin dữ trước AFF Cup 2022

Chủ nhật, 25/09/2022 07:37 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia vừa đón nhận thông tin không vui về tình hình lực lượng trước thềm AFF Cup 2022, dù mới có thắng lợi gây sốc.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Indonesia vừa tạo nên bất ngờ lớn khi giành thắng lợi ngược dòng 3-2 trước Curacao, đội tuyển hạng 84 thế giới và hơn đại diện Đông Nam Á tới 71 bậc trên BXH FIFA. Kết quả này giúp thầy trò HLV Shin Tae Yong được FIFA cộng số điểm cực lớn để "nhảy vọt" trên bảng xếp hạng thế giới.

Tuy nhiên, niềm vui thắng trận của Indonesia không được trọn vẹn khi họ phải đón nhận tin buồn về tình hình lực lượng. Theo đó, ở buổi họp báo sau trận, HLV Shin Tae Yong thừa nhận sự vắng mặt của trụ cột Asnawi Mangkualam có thể ảnh hưởng tới AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Nói về quyết định không sử dụng Asnawi ở màn đọ sức Curacao, HLV trưởng ĐT Indonesia tiết lộ: "Asnawi đã dính chấn thương ở CLB chủ quản tại Hàn Quốc. Tình trạng hiện tại của cậu ấy cũng chỉ là 80%. Đó là lý do tôi không sử dụng cậu ấy ở trận này.

Tôi muốn đảm bảo sức khỏe cho cậu ấy. Asnawi là một cầu thủ quan trọng và ĐT Indonesia hy vọng cậu ấy có thể góp mặt ở AFF Cup 2022".

Vừa tạo 'địa chấn', Indonesia nhận ngay tin dữ trước AFF Cup 2022 192780
Trụ cột Indonesia Asnawi dính chấn thương trước thềm AFF Cup 2022 (Ảnh: PSSI)

Asnawi Mangkualam được xem là "trò cưng" của HLV Shin Tae Yong tại các đội tuyển Indonesia kể từ khi ông đến Đông Nam Á làm việc. Ngôi sao sinh năm 1999 luôn được chiến lược gia người Hàn Quốc trọng dụng, thậm chí còn được đích thân đưa sang xứ Kim chi thi đấu trong màu áo Ansan Greeners tại K-League 2.

Thiếu vắng Asnawi, HLV Shin Tae Yong đã sử dụng cầu thủ PSM Makassar, Yakob Sayuri ở hành lang cánh phải của ĐT Indonesia. Phương án thay thế này đã chơi tương đối ấn tượng, góp công giúp đội bóng xứ vạn đạo giành thắng lợi đầy bất ngờ.

Tại AFF Cup 2022, Indonesia nằm ở bảng A cùng với Thái Lan, Philippines, Campuchia và Đông Timor hoặc Brunei Darussalam (đá play-off giành vé vớt). Đây được dự báo là bảng đấu không hề dễ dàng với "Đại bàng Garuda", nhất là khi phải chạm trán với Thái Lan.

Sau thắng lợi 3-2 tối ngày 24/9, Indonesia sẽ tiếp tục chạm trán Curacao ở trận giao hữu thứ hai vào ngày 27/9 tới đây.

FIFA cộng số điểm cực lớn cho Indonesia, 'nhảy vọt' trên BXH thế giới

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT