Quảng cáo

HLV Indonesia bất ngờ khiêm tốn khi tạo địa chấn trước đội hơn 71 bậc FIFA

Chủ nhật, 25/09/2022 13:47 PM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae-yong có những phát biểu đáng chú ý sau khi Indonesia bất ngờ lội ngược dòng thắng Curacao 3-2.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ xếp hạng 155 FIFA, ĐT Indonesia được dự đoán sẽ có trận giao hữu cực kỳ khó khăn khi phải chạm trán với Curacao xếp hạng 84 thế giới. Mặc dù để đối thủ ghi bàn dẫn trước nhưng "Garuda" đã bất ngờ chơi quật cường và lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong bất ngờ có những phát biểu khá khiêm tốn: "Quả thật, ĐT Curacao có thứ hạng hơn hẳn chúng tôi và thế trận họ tạo ra cũng vượt trội. Indonesia cũng gặp nhiều khó khăn khi để đối thủ ghi bàn trước nhưng rất may là chúng tôi vẫn có thể lật ngược được thế cờ.

Các cầu thủ Indonesia đã thể hiện được khát khao giành chiến thắng mãnh liệt. Họ đã làm việc chăm chỉ. Đây là lý do tôi muốn gửi lời cảm ơn đến họ. Các cầu thủ đã thi đấu rất tốt trước Curacao. Điều đáng mừng là họ không hề sợ hãi trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình khá nhiều".

HLV Indonesia bất ngờ khiêm tốn khi tạo địa chấn trước đội hơn 71 bậc FIFA 192818
ĐT Indonesia bất ngờ đánh bại Curacao với tỷ số 3-2

Ở trận đấu vừa qua, Curacao đã có bàn mở tỷ số ngay từ phút 8. Chỉ ít phút sau đó, ĐT Indonesia liên tiếp có được 2 bàn thắng để dẫn ngược 2-1. Đến phút thứ 25, Curacao có bàn gỡ hòa 2-2. Sang đến hiệp 2, trận đấu diễn ra giằng co và ĐT Indonesia có bàn ấn định tỷ số 3-2 ở phút thứ 56.

Với việc bất ngờ giành chiến thắng trước đối thủ Curacao hơn mình 71 bậc trên BXH FIFA, ĐT Indonesia đã được cộng 7,41 điểm theo tính toán của trang Footy Rankings. Thành tích này cũng giúp thầy trò HLV Shin Tae-yong tạm thời tăng 2 bậc vươn lên hạng 153 thế giới. Trong khi đó ĐT Thái Lan sau khi để thua Malaysia lại gây thất vọng khi tụt 4 bậc và rơi xuống hạng 115 FIFA.

Sau trận đấu vừa qua, ĐT Indonesia sẽ có cuộc tái đấu với Curacao trên sân Pakansari vào ngày 27/9. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ lại có thêm cơ hội tăng bậc trên BXH FIFA và nhen nhóm hy vọng có thể vươn lên nhóm hạt giống số 3 ở VCK ASIAN Cup 2023.

Đã rõ nguyên nhân ĐT Thái Lan thua Malaysia là do 'lời nguyền'?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT