Quảng cáo

Đã rõ nguyên nhân ĐT Thái Lan thua Malaysia là do 'lời nguyền'?

Thứ bảy, 24/09/2022 11:54 AM (GMT+7)
A A+

Trong cả 7 lần King's Cup không được tổ chức tại thủ đô Bangkok, ĐT Thái Lan đều không thể giành chức vô địch.

Nghe nội dung bài viết

Không thể vượt qua Malaysia ở trận bán kết kết khi nhận thất bại trên chấm 11m, ĐT Thái Lan cũng đã bỏ lỡ cơ hội giành chức vô địch King's Cup 2022. "Voi chiến" sẽ có lần thứ 2 liên tiếp phải bước vào trận đấu tranh hạng 3 và lần này đối thủ của đội chủ nhà sẽ là Trinidad và Tobago.

Mới đây tờ SiamSport đã chỉ ra thống kê vô cùng đáng chú ý về King's Cup và phần nào cho thấy sự "đen đủi" của ĐT Thái Lan khi phải thi đấu xa thủ đô Bangkok. Cụ thể trong cả 7 lần giải không được tổ chức tại đây, ĐT Thái Lan đều không thể lên ngôi vô địch.

King's Cup 2022 được tổ chức tại tỉnh Chiang Mai. Trước đó, ở King's Cup 2019 ĐT Thái Lan cũng không thể đến được với trận chung kết khi để thua Việt Nam ở bán kết và thua Ấn Độ ở trận tranh hạng 3. Đáng chú ý năm đó các trận đấu ở giải được diễn ra trên SVĐ Chang Arena tại tỉnh Buriram

Đã rõ nguyên nhân ĐT Thái Lan thua Malaysia là do lời nguyền? 192536
ĐT Thái Lan chưa từng vô địch King's Cup nếu như không đá ở Bangkok

Lần đầu tiên King's Cup không được tổ chức tại thủ đô Bangkok là vào năm 2005. Lần thứ 36 đó giải được diễn ra trên SVĐ Surakul tại Phuket và ĐT Thái Lan chỉ có được vị trí thứ 3. Đến năm 2009, ĐT Thái Lan nhìn Đan Mạch vô địch khi nhận thất bại 5-3 ở loạt penalty trong trận chung kết.

Một năm sau đó, "Voi chiến" có được hạng 3 khi giải được tổ chức tại Nakhon Ratchasima. Năm 2013, King's Cup lần đầu được tổ chức tại Chiang Mai. ĐT Thái Lan khi đó chỉ có được vị trí đồng hạng 3 với Triều Tiên. Năm 2015. Thái Lan để thua U23 Hàn Quốc khi King's Cup trở lại với Nakhon Ratchasima. Như vậy cả 7 lần tổ chức ngoài Bangkok, ĐT Thái Lan đều không thể vô địch King's Cup.

Tuy nhiên ĐT Thái Lan hiện tại vẫn là đội giàu thành tích nhất tại King's Cup với 15 lần lên ngôi vô địch. Kể từ khi giải lần đầu được tổ chức vào năm 1964 thì luôn giữ nguyên số đội tham dự là 4. Năm 2022 nếu như ĐT Malaysia vô địch thì cũng sẽ có 5 lần lên ngôi tại King's Cup.

Động thái lạ của HLV Park Hang Seo khiến Indonesia 'lo sốt vó'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT