Quảng cáo

Đại diện châu Á thua muối mặt trước thềm World Cup 2022

Thứ bảy, 24/09/2022 06:55 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Qatar tiếp tục trình diễn phong độ gây thất vọng bằng trận thua bạc nhược trước ĐT Canada.

Nghe nội dung bài viết

Khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, thế chủ động lập tức thuộc về ĐT Canada với những pha tấn công tốc độ từ 2 cánh. Trước những đường lên bóng của đối thủ, ĐT Qatar chỉ còn cách chống trả yếu ớt và đại diện của châu Á phải nhận bàn thua như một điều tất yếu. 

Ngay ở phút thứ 4, Sam Adekugbe đã có một tình huống leo biên vô cùng ấn tượng. Chân chuyền này đã tung ra một pha căng ngang có điểm rơi rất tốt. Phía bên trong, nhiệm vụ của Cyle Larin chỉ là chọn vị trí và bật cao đánh đầu, đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự ĐT Qatar. Bị ĐT Canada dẫn bàn quá sớm, đại diện của châu Á càng chơi càng tỏ ra lúng túng và họ nhanh chóng phải nhận thêm bàn thua. 

Phút thứ 13, vẫn là một tình huống tấn công biên sở trường của Canada, lần này Kamal Miller tung ra một pha căng ngang không quá hiểm hóc, tuy nhiên bóng đi ngang người rất khó để cản phá. ĐT Qatar đã không thể phá bóng dứt khoát và để Alphonso Davies kiến tạo cho Jonathan David dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0. 

Đại diện châu Á thua muối mặt trước thềm World Cup 2022 192378
ĐT Qatar (áo đỏ) thi đấu vô cùng bạc nhược trước ĐT Canada (áo trắng)

Quá choáng váng sau 2 bàn thua khi đồng hồ còn chưa điểm qua phút thứ 15, ĐT Qatar gần như đã sớm buông xuôi và không thể đưa ra những câu trả lời đáp trả nào về phía Canada. Các cầu thủ áo màu bã trầu chỉ có 2 lần tung ra được cú sút trúng đích của Akram Afif (hiệp 1) và Hasan Al Haydos (hiệp 2), tuy nhiên nó lại không gây ra bất cứ nguy hiểm nào cho khung thành của Canada. Trái lại họ vẫn tiếp tục để cho đại diện của châu Mỹ liên tục gây sức ép. Nếu các cầu thủ áo trắng chắt chiu cơ hội hơn, có lẽ ĐT Qatar đã phải nhận thêm ít nhất 2 bàn thua.

Thất bại bạc nhược trước ĐT Canada một lần nữa rấy lên những cảnh báo về phong độ vô cùng báo động của ĐT Qatar. Cách đây không lâu, đại diện của châu Á cũng mới phải nhận trận thua trước U23 Croatia.

Đánh bại đối thủ hạng 14 thế giới, Nhật Bản trở thành niềm tự hào châu Á

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT